105 sản phẩm dạy học vào chung kết giáo viên sáng tạo

Trong đó, có 64 dự án dạy và học, 30 bài giảng trên bảng tương tác và 11 phần mềm, trang web giáo dục do chính các giáo viên từ mầm non đến THPT và khối giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP.HCM lên ý tưởng và thực hiện.

Cuộc thi do Sở GD&ĐT TP.HCM nhằm đẩy mạnh phong trào ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy học một cách sáng tạo, hiện đại, tăng cường tính tích cực và tự học, góp phần đổi mới căn bản toàn diện giáo dục. Tham gia dự án dạy học sáng tạo, học sinh có cơ hội trải nghiệm thực tế, ứng dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn sinh động, rèn luyện kỹ năng sống…

Các HS trường THPT Tenlơman nghiên cứu lắp ráp mạch điện cho dự án Ánh sáng hạnh phúc đem ánh sáng cho những gia đình khó khăn.

Các HS trường THPT Tenlơman nghiên cứu lắp ráp mạch điện cho dự án Ánh sáng hạnh phúc đem ánh sáng cho những gia đình khó khăn.

Theo ban tổ chức, cuộc thi năm nay có tiến bộ vượt bậc về sự sáng tạo và công phu từ ý tưởng đến quy mô. Trong đó, có nhiều dự án mang tính ứng dụng cao, giàu nhân văn và có sức lan tỏa đến xã hội.

Cụ thể như Dự án Ánh sáng hạnh phúc của trường THPT Tenlơman khi thầy trò sáng chế bóng đèn ve chai giúp dân nghèo; Dự án Ruy băng đỏ của trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý đã đưa HS đến trải nghiệm tại mái ấm Mai Hòa để hiểu về cuộc sống của những em không may mắn; Dự án Chuyện đời quanh em của trường THCS Văn Lang đã giúp HS học Văn bằng những câu chuyện có thực từ cuộc sống; Dự án học Lịch sử qua tên các con đường của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong….

Chung kết và triển lãm các sản phẩm xuất sắc sẽ diễn ra trong hai ngày 18 và 19-2 tới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm