192 thí sinh đảo Phú Quý vượt biển vào đất liền dự thi PTTH

Sáng nay (9-8) , gần 11.000 thí sinh tại tỉnh Bình Thuận dự thi THPT tại 26 điểm thi đã bước vào môn thi Ngữ văn theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút.

Tàu cao tốc chở thí sinh Phú Quý vào đất liền.

Được biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được Bộ GD &ĐT tổ chức làm 2 đợt. Đến thời điểm này, tại Bình Thuận không có thí sinh thuộc diện F1, F2 nên đủ điều kiện để tham gia kỳ thi đợt 1 từ ngày 9 đến 10-8.

Trước khi vào phòng thi, tại cổng trường các thí sinh được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn nhằm phòng, chống dịch COVID -19.

Tại phòng thi, thí sinh được cán bộ coi thi phát thẻ dự thi để rà soát lại toàn bộ thông tin đăng ký dự thi của mình. Nếu thấy có những sai sót về họ, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên… phải báo cáo cho cán bộ của điểm thi để xử lý kịp thời. Cạnh đó, cán bộ coi thi đã lưu ý thí sinh chủ động phòng, chống dịch COVID – 19.

Trong tình hình dịch COVID- 19 diễn biến phức tạp, nếu thí sinh có biểu hiện sức khỏe bất thường như ho, sốt phải kịp thời báo cáo với Hội đồng thi để được sắp xếp, bố trí thi riêng trong phòng thi dự phòng.

Tại 26 điểm thi trong tỉnh, mỗi điểm thi đều đã chuẩn bị ít nhất 3 phòng thi dự phòng để sẵn sàng tổ chức phòng thi riêng cho thí sinh khi có tình huống phát sinh xảy ra.

Do nước cạn, các thí sinh phải chuyển xuống xuồng nhỏ để vào bờ.

Trong gần 11.000 thí sinh tại Bình Thuận có 192 thí sinh ở huyện đảo Phú Quý.

Từ hơn 1 tuần trước, trong 2 ngày 30 và 31-7, các thí sinh ở trường THPT Ngô Quyền (Phú Quý) đã được đưa vào đất liền an toàn để chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Vì điều kiện xa xôi và tránh thời tiết xấu khiến tàu thuyền không thể ra đảo và đảm bảo ổn định tâm lý, sức khỏe nên các em được đưa vào đất liền sớm. Sau hải trình gần 2 tiếng rưỡi, tàu cập cảng vận tải Phan Thiết, các thí sinh được các đội Tiếp sức mùa thi phát khẩu trang, cho rửa tay sát khuẩn tay và hỗ trợ vận chuyển hành lý, bố trí xe taxi miễn phí đưa về nơi lưu trú.

Tại ký túc xá Trường Trần Hưng Đạo (Phan Thiết), chỗ ở đã được chuẩn bị sẵn sàng, ngoài ra còn đảm bảo an toàn - vệ sinh thực phẩm, chăm sóc y tế giúp các em yên tâm nghỉ ngơi, ôn bài. Để tạo điều kiện thuận lợi, các thí sinh của huyện đảo Phú Quý sẽ thi tại điểm thi Trường Trần Hưng Đạo.

Học sinh Phú Quý vào đất liền trước 1 tuần chuẩn bị kỳ thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm