45% thí sinh Quảng Nam được thi THTP đợt 1 do dịch COVID-19

Chiều 8-8, học sinh cả nước chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sáu địa phương của tỉnh Quảng Nam đang thực hiện giãn cách xã hội, thí sinh (TS) tại các địa phương này sẽ dự thi vào đợt 2, 12 địa phương còn lại tổ chức thi bình thường.

Ghi nhận tại điểm thi số 28, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ), TS đến khá sớm tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi bước vào phòng thi.

Cán bộ liên tục nhắc TS đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: THANH NHẬT

Thực hiện nghiêm quy định phòng chống COVID-19, tất cả giáo viên, TS bắt buộc phải đeo khẩu trang. Cán bộ làm nhiệm vụ đo thân nhiệt liên tục nhắc nhở TS rửa tay, giãn cách đúng quy định.

Qua kiểm tra, cán bộ làm nhiệm vụ phát hiện ba TS có thân nhiệt trên 37,5 độ C. và được cho nghỉ ngơi để đo thân nhiệt lại. “Nếu ngày mai, TS có thân nhiệt cao như hôm nay sẽ được đưa đến thi tại phòng thi dự phòng”- một cán bộ cho hay.

Cán bộ điểm thi kiểm tra thân nhiệt giáo viên coi thi. Ảnh: THANH NHẬT

Thầy Phan Văn Lĩnh, Phó hiệu trưởng, Phó trưởng điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, trước khi tổ chức kỳ thi, nhà trường đã phối hợp với ngành Y tế TP tiến hành phun hoá chất khử trùng trong khuôn viên, phòng học.

Theo thầy Lĩnh, dự kiến sẽ có 271 TS tham gia tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm. Tuy nhiên, do đặc thù của trường chuyên có nhiều học sinh đến từ nhiều huyện trên cả tỉnh. Sau khi kết thúc năm học, nhiều em học sinh về địa phương tự ôn thi đã không thể quay lại trường dự thi như kế hoạch do dịch COVID-19.

TS dự thi đeo khẩu trang, được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào phòng. Ảnh: THANH NHẬT

“Tổng cộng 48 em đang lưu trú tại những huyện đang thực hiện cách ly xã hội. Nhà trường đã nắm danh sách, giao giáo viên chủ nhiệm của từng lớp gọi điện thăm hỏi, động viên, giải thích cho phụ huynh và các em nắm rõ quyền lợi của thí sinh thi sau. Cơ bản, phụ huynh và các em đều thống nhất, yên tâm”- thầy Lĩnh cho hay.

TS coi danh sách phòng thi. Ảnh: THANH NHẬT

Thầy Lĩnh thông tin thêm, tại điểm thi trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ có 12 phòng thi, năm phòng dự phòng và ba phòng chờ. Sau mỗi buổi thi, nhà trường sẽ bố trí người lau chùi, sát khuẩn bàn ghế, nền sàn phòng thi. Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện để TS yên tâm hoàn thành kỳ thi tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.