6 trường hợp được tuyển thẳng vào ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

Chiều 9-3, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã có thông báo chi tiết về việc tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thẳng, xét tuyển bằng học bạ THPT và xét điểm thi tốt nghiệp THPT vào hệ đại học chính quy năm 2021.

Theo đó, sẽ có sáu nhóm đối tượng thí sinh sẽ được trường tuyển thẳng và ưu tiên tuyển thẳng vào trường. Trong đó, chủ yếu là những em thuộc diện học sinh giỏi ở các kỳ thi cấp quốc gia, học sinh trường chuyên ở top 200, giỏi ngoại ngữ…

Cụ thể các nhóm đối tượng và điều kiện như sau:

Ở phương thức xét học bạ, trường cũng  xét tuyển dựa vào điểm trung bình của 5 học kỳ (trừ học kỳ 2 của lớp 12) theo tổ hợp ba môn. Tuy nhiên, điều kiện sàn trường nhận xét tuyển cũng khá cao.

Với những em học trường chuyển, điểm trung bình năm học kỳ (ba môn) phải từ 6.0 trở lên; Với những trường THPT top 200, mức điểm này từ 6.5 trở lên; với các trường THPT còn lại, mức điểm xét tuyển này từ 7.0 trở lên.

Theo thông báo này, nhà trường sẽ nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 9-3 đến hết ngày 15-6. Kết quả trúng tuyển sẽ được công bố vào ngày 30-6.

Riêng với những em xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT, trường sẽ triển khai theo kế hoạch và quy định của Bộ GD&ĐT.

Về học phí năm học tới, nhà trường cũng thông tin, học phí hệ đại trà năm 2021-2022 sẽ là 18,5-20,5 triệu đồng/năm. Hệ chất lượng cao tiếng Việt thu học phí từ 29-31 triệu đồng/năm. Chất lượng cao tiếng Anh có học phí là 33 triệu đồng/năm.

Đặc biệt, năm 2021, nhà trường tiếp tục có những chính sách đặc biệt về học bổng để khuyến khích thí  sinh giỏi.

Như trường sẽ đào tạo miễn phí 130 chỉ tiêu cho các em ở những ngành như Robot và trí tuệ nhân tạo (25 em), Công nghệ thông tin (25 em); Công nghệ kỹ thuật ô tô (20 em); Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử (20 em); Kỹ thuật điều khiển tự động hóa (20 em); Logistics và quản lý chuỗi cung ứng (20 em).

Trường còn dành 36 tỷ đồng để cấp học bổng cho các em trong năm 2021 và nhiều suất học bổng từ 20% học phí đến 50% học phí cho các em khó khăn, sinh viên nữ học ngành kỹ thuật…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm