Gia Lai:

600 thanh niên hỗ trợ thí sinh trong mùa thi 2016

Khác với năm trước, năm nay tỉnh Gia Lai tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ gồm những thí sinh trên địa bàn tỉnh (năm 2015 thí sinh từ Kon Tum cũng thi tại Gia Lai). Năm 2016, trên toàn địa bàn tỉnh có 13 cụm thi tốt nghiệp THPT với 313 phòng thi.

Thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi

Nguyễn Thị Thảo Linh (sinh năm 1996, sinh viên trường CĐ sư phạm Gia Lai- Thanh niên tình nguyện), trong đội tư vấn chia sẻ: “Mình đã từng là thí sinh đi thi nên rất hiểu tâm trạng của các bạn đi thi. Kỳ thi ĐH đã tạo áp lực, thêm việc đi đến một nơi la xạ, chưa biết đâu, có gần điểm tập trung thi không… nên khi nghe trường phát động phong trào “thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi” là mình tham gia ngay".

Bạn Anh Tuấn (SV trường Nông Lâm- thanh niên tình nguyện) chia sẻ: “Thời tiết Gia Lai những ngày này mưa nắng thất thường nên việc tư vấn hỗ trợ cho các thí sinh cũng có những khó khăn nhất định. Được tham gia giúp các thí sinh trong mùa thi, mình cả thấy rất vui và chắc chắn sẽ còn tiếp tục tham gia trong những năm tới”.

Thông qua đội tư vấn để nắm bắt được hoàn cảnh của các thí sinh, các trường hợp hỗ trợ chỗ lưu trú miễn phí sẽ được ưu tiên cho các thí sinh đồng bào thiểu số và những hoàn cảnh khó khăn. Hầu hết vào những ngày này các thí sinh đã liên hệ được chỗ ở, một số ít chưa có thì sẽ được đội xe ôm liên hệ và chở đến nơi lưu trú miễn phí.

Lễ ra quân của tình nguyện viên từ ngày 28-6 và kết thúc vào ngày 4-7 với gần 600 thanh niên được chia thành 3 nhóm.

Nhóm 1, gồm 300 tình nguyện viên làm nhiệm vụ hỗ trợ, tư vấn, dẫn đến điểm thi, nơi ăn, ở, đồng thời phối hợp với lực lực lượng công an hỗ trợ, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi.

Nhóm 2, có 100 tình nguyện viên tập trung cùng với lực lượng Công an giao thông TP Pleiku hỗ trợ hướng dẫn, phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các trục đường chính và các điểm thi.

Nhóm 3, có 150 tình nguyện viên trong đội xe ôm tình nguyện. 

15 xe khách với 558 chỗ ngồi được phân bổ về các huyện: Ayun Pa, Chư Sê, Chư Prông, Đức Cơ, Krông Pa, Ia Pa, Phú Thiện, mang Yang, Thị xã An Khê và KBang để đón các thí sinh và người nhà. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm