659 thí sinh bỏ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM

Nụ cười tươi của các HS trường THCS Nguyễn Văn Bé (Q.Bình Thạnh) sau giờ thi môn toán - Ảnh: H.Hg.
Nụ cười tươi của các HS trường THCS Nguyễn Văn Bé (Q.Bình Thạnh) sau giờ thi môn toán - Ảnh: H.Hg.

Môn thi toán sáng nay có nhiều thí sinh cho biết không đủ thời gian để làm hết tất cả câu hỏi bởi đề thi quá dài. N.Trâm, HS Trường THCS Lam Sơn, nói: "Ba câu hỏi về đại số không khó lắm, tụi em làm được, còn hai câu hỏi về hình học vừa dài, vừa rắc rối. Cố gắng lắm em cũng chỉ làm được câu 4 mà không biết có đúng không".

Tuy nhiên, nói như Thái Sơn, HS Trường THCS Lê Văn Tám, thì: "Phải học qua chương trình nâng cao và tiếp xúc với nhiều dạng toán khó thì mới làm được trọn vẹn phần hình học". Có lẽ vì lý do này mà thí sinh khối lớp chuyên tỏ ra khá tự tin. Sau khi kết thúc giờ thi môn toán, các thí sinh khối lớp chuyên ra khỏi phòng thi với tâm trạng vui vẻ vì "đề toán dễ".

Còn 30 phút nữa mới hết thời gian làm bài nhưng tại cổng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, nhiều thí sinh đã ra khỏi phòng thi. Thí sinh Trần Hồng Phúc, HS Trường THCS Gò Vấp, cho biết: ”Đề toán hôm nay quá dễ, trong 30 phút đầu tiên em đã làm xong phần đại số, chỉ có câu 5c làm không được, em hy vọng sẽ đạt điểm 9”.

Tại hội đồng thi THCS Võ Trường Toản (Q.1), thí sinh Phạm Thị Hồng Hà - HS Trường THCS Phước Lập, huyện Nhà Bè - hớn hở khoe với mẹ: "Con làm bài đạt 100%, con chỉ bị mắc lại ở câu 5c cỡ 10 phút thôi, phòng con nhiều bạn cho biết các bạn làm bài rất tốt, các bạn đều tự chấm điểm trên 8 cho mình”.

Sáng mai, kỳ thi vào lớp 10 chuyên vẫn tiếp tục diễn ra. Thí sinh sẽ thi môn chuyên theo đăng ký ban đầu của mình.

Theo H.HG. - TRƯỜNG GIANG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm