ADB giúp VN cải thiện chất lượng giáo dục đại học

Thông qua ADB, Quỹ Đặc biệt của Nhật Bản (JSF) sẽ dành khoản hỗ trợ kỹ thuật trị giá 1 triệu USD để lập nghiên cứu khả thi xây dựng hai trường đại học nghiên cứu kiểu mẫu tại Hà Nội và Đà Nẵng bằng vốn vay của ADB trong năm 2009.

ADB cho biết dự án trên, tập trung vào lĩnh vực khoa học và công nghệ, sẽ giúp hoạch định một cơ cấu chính sách và quy chế cho các trường đại học nghiên cứu trong tương lai, phù hợp với mục tiêu cải cách hơn nữa giáo dục đạo học của Chính phủ Việt Nam nhằm cạnh tranh trên trường quốc tế và đáp ứng được các nhu cầu của thị trường lao động.

Một chuyên gia cao cấp về giáo dục của ADB nói các trường đại học nghiên cứu kiểu mẫu mới này dự kiến sẽ trở thành những trung tâm khoa học và sẽ được xây dựng ngay sát các khu công nghệ cao hoặc các khu công nghiệp.

Theo ADB, Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ở châu Á, với GDP trung bình hàng năm khoảng 7,5%. Việt Nam đang phấn đấu trở thành một nước công nghiệp hóa vào năm 2020, tuy nhiên để đạt được mục tiêu này, Việt Nam cần nâng cao trình độ học vấn cũng như khả năng về công nghệ.

ADB cho biết thêm Ngân hàng Thế giới (WB) dự kiến cũng sẽ hỗ trợ hai trường đại học kiểu mẫu khác tại thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Năm 2001, ADB đã giúp xây dựng trường Trường đại học Công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT) tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, ADB cũng đang hỗ trợ các trường sư phạm tại Việt Nam

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm