Ai là đối thủ 'cậu bé Google' CK Đường lên đỉnh Olympia

"Cậu bé Google"đạt kỷ lục 460 điểm

Theo Dân Trí: "Phan Đăng Nhật Minh (sinh năm 2000) hiện là học sinh lớp 11A3, Trường THPT Hải Lăng (Quảng Trị). Cậu được mệnh danh là thần đồng khi 18 tháng tuổi đã biết đọc, biết tính.

Nhật Minh toả sáng trong cuộc thi tuần 1 tháng 3 quý I

Nhật Minh tỏa sáng trong cuộc thi tuần 1 tháng 3 quý I.

Minh được gọi là “cậu bé Google” khi trả lời đúng các câu hỏi ở nhiều lĩnh vực mà không cần thời gian suy nghĩ ở cuộc thi Chinh phục - cuộc thi dành cho học sinh THCS.

Minh tiếp tục gây chú ý khi đăng ký tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia của Đài Truyền hình Việt Nam mùa thứ 17. Ngay từ khi thông tin Minh góp mặt trong Olympia 17 được lộ ra, cậu đã trở thành đối thủ đáng gờm trong mắt các thí sinh khác".

"Cậu bé Google" giành 90 điểm trong phần thi Khởi động. Nguồn: YouTube/Kênh 14

Trong cuộc thi tuần 1, tháng 3, quý I phát sóng vào chiều 23-10, ở phần thi Khởi động, Nhật Minh trả lời rất nhanh toàn bộ 12 câu hỏi và giành 110 điểm. Ở vòng Vượt chướng ngại vật, chỉ sau câu hỏi thứ hai cậu đã tìm ra đáp án.

Trong phần thi Tăng tốc, Nhật Minh gia tăng thêm tổng số điểm là 260.

Nhật Minh giành vòng nguyệt quế với số điểm kỷ lục: 400.

Nhật Minh giành vòng nguyệt quế với số điểm kỷ lục: 460.

Ở phần thi Về đích, Nhật Minh đặt ngôi sao hy vọng ở câu hỏi 30 điểm Tiếng Anh và đạt 400 điểm, giành vòng nguyệt quế chung cuộc. Đây là số điểm kỷ lục của Olympia năm thứ 17 cho đến thời điểm hiện tại.

Trong cuộc thi Quý, Nhật Minh đã có màn thể hiện xuất sắc không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, cậu đạt tổng điểm 295. Học sinh này chia sẻ với cậu, việc phá kỷ lục điểm số của Olympia suốt 16 năm qua không còn là mục tiêu lớn nhất, thay vào đó Minh cố gắng thi đấu hết sức để đạt kết quả cao nhất trong khả năng của mình.

Hiện tại "cậu bé Google" đang giữ kỷ lục cùng với đàn anh Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến đến từ lớp chuyên toán Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Ninh Thuận) tại cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý II (phát sóng vào ngày 11-1-2015) đạt 460 điểm.

"Kỷ lục gia" 460 điểm của Olympia lại gây choáng với màn trả lời nhanh và xuất sắc 1

Kỷ lục gia Hồng Chiến trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15 (2015). Liệu "cậu bé google" có vượt qua đàn anh này ở chung kết ngày mai (27-8). 

Trong số ba thí sinh còn lại, Hà Việt Hoàng được xem là đối thủ nặng ký của "cậu bé Google". Vậy hãy xem thành tích của Việt Hoàng như thế nào.

Viet Hoang se doi dau ‘cau be Google’ o chung ket Olympia hinh anh 2

Tại cuộc thi quý II, Việt Hoàng đã tự tin giành chiến thắng 290 điểm để vào vòng chung kết.

Việt Hoàng có biệt danh rất đáng yêu là Kitty. Bảng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Hoàng lọt tốp 70 kỳ thi Olympic tiếng Anh Language Link TP Hà Nội năm 2010-2011, giải ba kỳ thi IOE cấp thành phố năm 2010-2011, HCĐ kỳ thi IOE cấp quốc gia năm 2010-2011, giải ba kỳ thi ViOlympic cấp thành phố năm 2012-2013.

Theo Zing: "Ngay từ phần giao lưu đầu chương trình, chàng “Kitty” Việt Hoàng cho biết cậu giữ tâm lý khá thoải mái, ôn luyện tốt trước khi tranh tài cùng ba đối thủ mạnh.

Việt Hoàng giành 60 điển phần thi Về đích (Nguồn: VTV/YouTube).

Nam sinh Hà Nội thể hiện quyết tâm qua câu nói: “Sóc Sơn không chỉ có truyền thuyết Thánh Gióng, sân bay Nội Bài mà hoàn toàn đủ khả năng có một cầu truyền hình”.

Chú thích ảnh

Quả thật "cái đầu lạnh", phong thái điềm tĩnh và quyết đoán ngay cả trong những giây phút cam go nhất đã giúp nam sinh đem vinh quang về cho quê hương Sóc Sơn.

Việt Hoàng giành giải nhất với 290 điểm tại cuộc thi quý II và là thí sinh thứ hai tranh ngôi vô địch cùng "cậu bé Google".  

Việt Hoàng và "cậu bé Google", ai sẽ là chủ nhân của vòng nguyệt quế lần thứ 17 tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2017. Cả hai đều có cơ hội 50-50. Liệu ai sẽ đăng quang? Chờ xem.

"Kỷ lục gia" 460 điểm của Olympia lại gây choáng với màn trả lời nhanh và xuất sắc 2

Hồng Chiến cùng Nhật Minh là hai thí sinh đang giữ kỷ lục về điểm số 460 điểm của Đường lên đỉnh Olympia trong suốt 17 năm qua với.

Tại cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý II (phát sóng vào ngày 11-1-2015), thí sinh Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến đến từ lớp chuyên toán Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Ninh Thuận) đã trở thành kỷ lục gia mới của Đường lên đỉnh Olympia với 460 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm