Ai sẽ vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2018?

8 giờ 30 sáng nay (2-9), trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2018 được VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp.

Khác với trận chung kết những năm trước, năm nay đầu cầu tại bốn tỉnh không đặt tại các trường mà địa điểm được chọn là những nơi rộng hơn để các thí sinh nhận được sự cổ vũ đông đảo, mạnh mẽ hơn từ người dân tỉnh nhà.

Quang Nhật giành được 60 điểm sau phần thi Khởi động.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2018 diễn ra vào đúng ngày Quốc khánh 2-9 với sự góp mặt của bốn thí sinh đại diện cho Đà Nẵng, TP.HCM, Quảng Ninh và Quảng Trị. Đó là một trong bốn chàng trai xuất sắc đã vượt qua nhiều chặng đua để bước đến trận đấu quyết định. Trong số bốn nhà leo núi, ai sẽ là nhà vô địch?

Cùng điểm lại bốn gương mặt trước cuộc đua và đưa ra dự đoán nhà vô địch cho riêng mình trước 11 giờ trưa nay.

Thí sinh đầu tiên là Nguyễn Hữu Quang Nhật (Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) là người đầu tiên điền tên mình vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18.

Ngoài kiến thức chung, nam sinh đến từ Đà Nẵng rất thích những câu hỏi về thể thao bởi đây là lĩnh vực sở trường của mình.

Chu Quang Trường (Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM) là thí sinh chiến thắng cuộc thi quý II với 290 điểm để mang cầu truyền hình thứ hai của trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 về TP.HCM.

Nguyễn Hoàng Cường (Trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) là thí sinh giành tấm vé thứ ba vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2018 sau khi xuất sắc giành được số điểm 320 ở cuộc thi quý III.

Hoàng Cường là người nắm giữ kỷ lục khi là thí sinh đầu tiên của cuộc thi trong suốt nhiều năm qua giành được điểm tuyệt đối trong phần thi Khởi động.

Quang Trường đã có 90 điểm sau khi trả lời 12 câu hỏi của phần thi Khởi động.

Và thí sinh cuối cùng là Lê Thanh Tân Nhật (Trường THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) là thí sinh cuối cùng giành được tấm vé vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2018 sau khi trải qua màn rượt đuổi điểm số đầy kịch tính ở cuộc thi quý IV với 275 điểm.

Được biết thí sinh giành giải nhất cuộc thi chung kết năm ngoài vòng nguyệt quế sẽ được nhận thêm phần thưởng trị giá 35.000 USD và cúp kỷ niệm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.