An Giang: Lên kế hoạch đón hơn 1.000 học sinh từ Campuchia về

Sở GD&ĐT tỉnh An Giang vừa có kế hoạch đón học sinh (HS) bên kia biên giới Campuchia chuẩn bị năm học 2020-2021.

Kế hoạch này nhằm tạo điều kiện thuận lợi để HS là người Việt Nam theo học ở các trường trong tỉnh An Giang đang ở tại Vương quốc Campuchia trở lại trường sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, tạo thuận lợi để HS tiếp cận chương trình năm học theo từng khối lớp, từng địa bàn, phù hợp với điều kiện thực tế, nhằm đảm bảo lượng kiến thức, nội dung học tập theo quy định.

Theo đó, ngành chức năng sẽ tổ chức ba đợt đón HS theo khung thời gian năm học 2020-2021. Cụ thể, đợt 1 đón 427 HS có hộ khẩu và chỗ ở tại Việt Nam đăng ký trở về thực hiện cách ly y tế trước khi nhập học. Trong đó, cấp Tiểu học 262 em, THCS 133 và THPT 32 em.

Học sinh ở An Giang trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020. Ảnh: HD

Sau khi đợt 1 hoàn thành cách ly tập trung, ngành chức năng sẽ tổ chức đón đợt 2 với số lượng dự kiến khoảng 200 học sinh có hộ khẩu ở Việt Nam (không có chỗ ở). Đợt 3 đón tất cả các HS còn lại (trên 600 em) qua lại học hàng ngày (không có hộ khẩu và nhà ở Việt Nam). Khi có chủ trương mở cửa biên giới, ngành sẽ hướng dẫn chuyên môn các trường tổ chức phụ đạo, bồi dưỡng để các em theo kịp chương trình.

Các HS từ Campuchia về sẽ được bố trí cách ly y tế tối thiểu 28 ngày (14 ngày cách ly tập trung và 14 ngày theo dõi sức khỏe tại nhà) tính từ ngày qua biên giới. Địa điểm cách ly tại huyện An Phú.

Sau thời gian cách ly y tế, đơn vị có học sinh cách ly tổ chức phối hợp với gia đình đón học sinh trở về đơn vị tiếp tục học bình thường, báo cáo địa phương nơi ở và có theo dõi của cơ quan y tế địa phương. Đồng thời, tổ chức cho phụ huynh học sinh (hoặc người đại diện) của các em hoàn thành cách ly ký cam kết ở Việt Nam tiếp tục học tập trong thời gian phòng, chống dịch bệnh hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm