Bà Tôn Nữ Thị Ninh: Hòa bình không tự nhiên mà có

 Bà Tôn Nữ Thị Ninh (thứ hai từ trái sang). Ảnh: H.GIANG

Theo bà Tôn Nữ Thị Ninh, hòa bình là di sản vô cùng quý báu do các thế hệ đi trước bàn giao lại cho các thế hệ ngày nay và tương lai. Lớp trẻ sinh ra sau chiến tranh phải nhận thức được tầm quan trọng của hòa bình không mặc nhiên mà có và phải tiếp tục duy trì, đề cao trong cuộc sống hằng ngày. 

“Thời hòa bình chúng ta phải đấu tranh đẩy lùi mọi hình thức bạo lực từ trong gia đình đến nhà trường và xã hội. Đề cao văn hóa hòa bình trong môi trường giáo dục từ cấp I đến ĐH, các trường cần nghiên cứu xác lập bộ môn hòa bình học vào trong chương trình giảng dạy như đã có ở không ít các trường ĐH trên thế giới” - bà Ninh nhấn mạnh.

Ông Hakariya Michio chia sẻ về nỗi đau chiến tranh ở nước Nhật. Ảnh: H.GIANG

Đồng tình với quan điểm trên, ông Hakariya Michio - nạn nhân bom nguyên tử ở Nagasaki, đại sứ tuyên truyền phản đối vũ khí hạt nhân, kể lại những ngày tháng khủng khiếp khi hai TP của Nhật bị ném bom, với tiếng nổ kinh hoàng, nhiều người bạn của ông cũng không bao giờ được gặp lại đã trở thành nỗi ám ảnh với ông.

Vì lẽ đó, ông Hakariya Michio kêu gọi mọi người cùng nhau chung tay gìn giữ nền hòa bình hiện có và nói không với vũ khí hạt nhân.

Anh Nguyễn Đức, người em trong ca song sinh Việt - Đức đang xem những tranh vẽ tuyên truyền bảo vệ hòa bình tại buổi họp mặt kỷ niệm. Ảnh: H.GIANG.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm