Bạn bè đồng loạt thay ảnh tưởng nhớ Thứ trưởng Lê Hải An

Tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của một người bạn tài năng, hiền lành, điềm đạm, chân thành, cởi mở, Hội Lưu học sinh Nga - Đông Âu 87-88 đã đồng loạt thay ảnh avatar là ảnh Thứ trưởng Lê Hải An với lời nhắn nhủ “Yên nghỉ nhé Hải An!”. 

Ảnh đại diện trên trang cá nhân một người bạn cũ của Thứ trưởng Lê Hải An. (Ảnh chụp màn hình)

Một người trong hội lưu học sinh 87-88 đã viết:

An ơi

Cuộc sống vô thường. Cậu đã sống một cuộc đời rất đẹp, với tất cả mọi người, suốt cả cuộc đời. Cậu như một ngôi sao, đã bay qua cuộc đời chúng tôi. Không quan trọng ta sống bao lâu mà quan trọng là ta sống như thế nào. Chúng tôi sẽ nhớ mãi khuôn mặt trong sáng và tươi trẻ của cậu. Cậu luôn tỏa sáng và mang không khí lạc quan, vui vẻ đến với chúng tôi. Cậu luôn sống vì mọi người, chân tình với tất cả mọi người. Chúng tôi chưa thấy cậu nổi giận với bất kỳ ai bao giờ. Cậu ra đi sớm quá nhưng chân tình của cậu sẽ vẫn sống mãi cùng chúng tôi. Kiếp sau xin lại được làm bạn với cậu. Vĩnh biệt An. Tôi đã khóc các bạn ạ. Thương bạn quá”.

Một người bạn khác lại viết status tràn đầy tình cảm và thương yêu:

"... Ở những nơi Hải An đã từng học tập hay làm việc, con người ấy vẫn luôn là con người chân thành, cởi mở, chan hòa và dám nhận trách nhiệm về mình chứ không bao giờ đổ lỗi cho người khác hay lý do khách quan, ngoại cảnh...

Năm ngoái bọn tôi kỷ niệm 30 năm khi lên đường rời xa Tổ quốc, Hải An cũng đăng ký và rủ các bạn cùng lớp lên hát mặc dù xưa nay Hải An là người không hay hát và hát cũng chẳng hay, chỉ là vui, chan hòa với bạn bè nên cứ đăng ký. Bài hát Hải An chọn và rất thích từ thời sinh viên này có tên là Thành phố vàng: "Dưới bầu trời xanh có một thành phố vàng. Với một cánh cổng trong suốt và một ngôi sao rực rỡ... Rồi trên bầu trời xanh cháy lên một ngôi sao
Nó là của bạn đấy - ôi thiên thần của tôi - mãi mãi là của bạn
Ai quí mến thì chúng ta quí mến lại, ai tỏa sáng thì sẽ thiêng liêng
Hãy để ngôi sao dẫn đường cho bạn vào khu vườn kỳ diệu đó nhé". 

Bạn bè của Thứ trưởng Lê Hải An, từng học chung ở trường THPT chuyên THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, niên khóa 1985-1987 cũng đồng loạt thay ảnh đại diện, như một lời tiễn biệt bạn mình:

Ảnh đại diện của bạn bè Thứ trưởng Lê Hải An, cựu học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ảnh chụp màn hình 

-----------------

Theo thông báo của Bộ GD&ĐT, lễ tang Thứ trưởng Lê Hải An bắt đầu từ 12 giờ 5 thứ Hai ngày 21-10 (tức 23 tháng 9 năm Kỷ Hợi) tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Lễ truy điệu vào hồi 14 giờ 30 cùng ngày. Lễ hỏa táng vào hồi 17 giờ 5 cùng ngày tại đài hóa thân Hoàn Vũ (Hà Nội), an táng tại Công viên Vĩnh Hằng (nghĩa trang Thiên Đức, Phú Thọ). 

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ là trưởng ban lễ tang.

Cũng trong hôm nay, ĐH Mỏ Địa chất (Hà Nội) sẽ tổ chức lễ tưởng nhớ Thứ trưởng Lê Hải An - người đã có 23 năm công tác tại trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm