Hà Tĩnh:

Băn khoăn dừng triển khai chương trình VNEN ở bậc THCS

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ký công văn số 4885 về việc mô hình trường học mới VNEN gửi Sở GD&ĐT, UBND các huyện TP Hà Tĩnh và thị xã Kỳ Anh, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Theo công văn, sau khi lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức họp nghe báo cáo các nội dung liên quan của Hội đồng đánh giá kết quả áp dụng mô hình trường học mới (VNEN) và những kiến nghị, đề xuất, ý kiến các đại biểu tham dự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh thống nhất kết luận:

“Thứ nhất, đối với bậc THCS: Dừng triển khai chương trình trường học mới VNEN, trở lại học theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thứ hai, đối với bậc Tiểu học: Không triển khai thêm các lớp học mới VNEN. Đối với các lớp đang học chương trình VNEN: Giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức rà soát, đánh giá cụ thể, thực hiện công khai, minh bạch các nội dung sau:

- Tổng số học sinh mỗi lớp không quá 30 em; cơ sở vật chất lớp học phải đáp ứng theo quy định trường học mới VNEN của Bộ Giáo dục và Đào tạo; giáo viên giảng dạy được Sở Giáo dục và Đào tạo tập huấn, bồi dưỡng, công nhận đủ tiêu chuẩn dạy Chương trình VNEN

- Khi các lớp đủ các điều kiện nêu trên, tiến hành lấy ý kiến tự nguyện của phụ huynh và giáo viên theo Quy chế dân chủ cơ sở: Tổ chức hai Hội nghị bỏ phiếu kín: Hội nghị của Ban giám hiệu nhà trường, trưởng phó các tổ chức đoàn trong nhà trường, các giáo viên đã, đang trực tiếp dạy học theo chương trình VNEN và Hội nghị phụ huynh của học sinh. 

Đối với các lớp học đảm bảo đồng thời đạt 2/3 phiếu đồng ý trở lên của các thành phần được lấy ý kiến tại 2 hội nghị nói trên, UBND các huyện, thành phố, thị xã báo cáo Sở GD&ĐT cho phép tiếp tục triển khai thực hiện học chương trình VNEN theo quy định...”.

Tuy nhiên, có dư luận đặt câu hỏi, khi đã dừng chương trình VNEN ở bậc THCS và lớp 1 sao không dừng luôn mà lại tiếp tục rà soát, đánh giá cụ thể. Nếu lớp 2,3,4,5 học tiếp VNEN thì các năm sau các em lên bậc THCS lại tiếp tục theo VNEN hay lại dừng học VNEN?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm