Bình Chánh: Cô giáo đánh trẻ đến nứt xương hàm

Trưa nay (26-7), trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một đứa bé được cho là "bị bạo hành dã man" tại lớp mẫu giáo Ánh Sao Vàng, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Chân tay, mặt mũi bé bị bầm tím, bé bị hoảng loạn.

Bé gái bị bạo hành có tên là PTND, năm tuổi. Mẹ mất sớm, hiện bé đang sống với cha và bà nội. Nhà bé đối diện với cơ sở Ánh Sao Vàng.

Cơ sở mẫu giáo nơi bé Diễm đang theo học. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

PV Pháp Luật TP.HCM đã tìm đến nhà trẻ nơi bé đang theo học. Tới nơi, lớp mẫu giáo đã đóng cửa. 

PV liên hệ với ông Phạm Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Đa Phước, Bình Chánh. Ông Hùng xác nhận có sự việc trên xảy ra ở địa bàn. Theo ông Hùng, lớp mẫu giáo này đã được cấp phép. Hiện tại, cơ sở này đã bị tạm đình chỉ hoạt động, chờ điều tra làm rõ. Hiện vụ việc đã chuyển lên công an huyện.

Đại diện Công an huyện Bình Chánh xác nhận đang làm việc với cô giáo, khi nào có kết quả sẽ thông tin với báo chí.

Bà Huỳnh Thị Phượng, cô ruột của bé D, cho biết gia đình gửi bé tại lớp mẫu giáo Ánh Sao Vàng được ba năm nay. "Từ trước đến nay, hầu như không có sự việc gì xảy ra. Thế nhưng hôm qua, khi bà nội qua đón cháu về thì cả nhà tá hỏa khi thấy mặt mày cháu thâm tím, hỏi mới biết cháu bị cô giáo đánh".

Bà Phượng nói: “Về hỏi chuyện thì tôi nghe cháu nói lúc ăn trưa cháu bị nôn ra hết cả người. Không kiềm chế được nên cô đã đánh cháu liên tiếp vào mặt. Sau đó, cô còn lấy dép đánh từ trên lưng xuống dưới chân cháu. Cô giáo còn dọa nếu nói ra sẽ bị cắt lưỡi”.

Cũng theo bà Phượng, khi bà nội qua đón bé về thì thấy mặt bé tím tái. Bà có hỏi thì các cô không dám nói gì. Gia đình quá bức xúc nên đã gọi công an đến làm việc.

Bà Phượng cho hay tối hôm qua (25-7), cả nhà đã đưa bé đi khám và gọi công an xã đến làm việc với cơ sở. Quan sát qua camera của nhà trẻ cho thấy bé bị cô giáo kẹp cổ và tát liên tiếp vào mặt. “Gia đình chúng tôi thấy rất bức xúc. Sáng nay chúng tôi đã đưa cháu đi chụp CT, kiểm tra sức khỏe cho thấy cháu bị nứt xương hàm mặt” - bà Phượng nói.

Cũng theo bà Phượng, từ khi sự việc xảy ra, bé cảm thấy rất sợ. Đặc biệt khi bé gặp cô giáo tại cơ quan công an, bé vừa run vừa sợ. “Tôi hỏi có phải cô đánh con không, cháu im lặng không trả lời, vừa run vừa ôm tôi chặt cứng. Thế nhưng khi cô giáo đi vào trong, tôi hỏi lại, cháu bảo cô giáo đánh con và nói nếu con mách với gia đình thì cô sẽ cắt lưỡi”.

Bà Phượng cũng cho hay từ khi sự việc xảy ra đến nay, chủ cơ sở vẫn chưa tới làm việc với gia đình, chưa có một lời xin lỗi với gia đình. Chiều nay, bé và cha bé đang lên công an huyện để làm việc. Hy vọng sự việc sẽ được làm sáng tỏ, cô giáo bạo hành bé (nếu có) sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm