Bộ GD&ĐT công bố biểu đồ điểm thi tại cụm thi ĐH

* Xem và tải biểu đồ phổ điểm thi tại đây.

Biểu đồ điểm thi của các thí sinh tại cụm thi trường do ĐH chủ trì được công bố lần này chi tiết đến 0,25 ở tất cả các môn. Ngoài ra, Bộ GD&ĐT cũng thống kê số thí sinh có cùng mức điểm.

Theo Bộ GD&ĐT, việc công bố biểu đồ điểm thi chi tiết như vậy là nhằm phục vụ cho các trường trong xét tuyển ĐH-CĐ được thuận lợi hơn. Các trường ĐH có thể căn cứ vào biểu đồ phổ điểm để đưa ra ngưỡng tối thiểu vào trường. Thí sinh cũng có thể dựa vào phổ điểm để lựa chọn trường nộp hồ sơ để tỉ lệ đỗ cao nhất.

Trước đó, Bộ GD&ĐT cũng đã công bố phổ điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Tuy nhiên, phổ điểm này bao gồm cả thí sinh ở cụm thi do địa phương chủ trì, phổ điểm chi tiết đến 0,5 điểm.

Năm 2015, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia, trong đó có hơn 720.000 thí sinh dự thi ở cụm thi do các trường ĐH chủ trì. Theo số liệu này, có hơn 20.000 thí sinh bị điểm liệt ở các môn, trong đó môn toán chiếm số lượng lớn nhất với 17.816 thí sinh.

Từ ngày 1-8 đến ngày 20-8, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 vào các trường ĐH-CĐ. Mỗi thí sinh có một giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển nguyện vọng một. Thí sinh chỉ được sử dụng giấy này để đăng ký vào một trường.

Tuy nhiên, trong thời gian 20 ngày xét tuyển nguyện vọng một, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký ở trường đó hoặc rút hồ sơ để đăng ký sang trường khác.

Để tạo điều kiện cho người tham gia đăng ký xét tuyển, Bộ GD&ĐT khuyến khích các trường ĐH-CĐ cho các thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển theo hình thức trực tuyến. Bộ sẽ có phần mềm để thống nhất về quy trình.

Điểm trúng tuyển nguyện vọng một sẽ được các trường công bố trước ngày 25-8. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng một, không được đăng ký ở các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Sau khi kết thúc thời gian xét tuyển nguyện vọng một, sẽ có bốn đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Thí sinh có thể dùng đồng thời ba giấy chứng nhận kết quả thi dùng cho xét tuyển nguyện vọng bổ sung để đăng ký tối đa vào ba trường.

Đợt một nhận hồ sơ từ 25-08 đến 15-9, công bố điểm chuẩn trước 20-9.

Đợt hai nhận hồ sơ từ 20-9 đến 5-10, công bố điểm chuẩn trước 10-10.

Đợt ba nhận hồ sơ từ 10-10 đến 25-10, công bố điểm trúng tuyển trước 31-10.

Đợt bốn nhận hồ sơ từ 31-10 đến 15-11, công bố điểm trúng tuyển trước 20-11.

Trong thời gian của từng đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh không được rút hồ sơ. Tuy nhiên, do có đến bốn đợt xét tuyển bổ sung nên sau mỗi đợt xét tuyển, nếu không trúng tuyển, thí sinh được rút hồ sơ để đăng ký xét tuyển trong đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo.

Thí sinh đã trúng tuyển vào trường, không được tham gia xét tuyển ở đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm