Bộ GD&ĐT giải thích hiện tượng lọt đề thi THPT quốc gia 2018

Trong cuộc họp kết thúc công tác coi thi của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, phóng viên đặt câu hỏi: "Đề thi môn vật lý và lịch sử được đưa lên mạng quá sớm trong khi các thí sinh vẫn đang thi các bài thi tổ hợp khác, liệu có phải đề thi đã bị lộ ra ngoài hay không?". 

Trả lời câu hỏi này, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho biết sau khi nhận được thông tin phản ánh việc đề môn vật lý, lịch sử lọt ra ngoài, Ban chỉ đạo thi đã kiểm tra và xác nhận rằng đề được đưa lên mạng khi giờ làm bài thi môn đó đã kết thúc nên không phải lộ đề, cũng không ảnh hưởng kết quả kỳ thi. 

Ông Mai Văn Trinh trả lời thắc mắc của báo chí về việc lọt đề thi THPT quốc gia. Ảnh: HP 

Theo ông Trinh, quy chế quy định thí sinh được đưa vào phòng thi thiết bị có chức năng ghi âm, ghi hình, chỉ thu, không phát. Vì vậy, có thể các thí sinh tự do mang theo thiết bị, kết thúc môn thi mới truyền đề ra ngoài rồi tiếp tục thi  môn tiếp theo.

“Thực tế suốt kỳ thi không có trường hợp thí sinh và cán bộ nào vi phạm vì sử dụng công nghệ cao. Do đó không thể nói là lộ đề mà là lọt đề sau khi kết thúc môn thi, không ảnh hưởng đến thí sinh” - ông Trinh nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm