Bộ GD&ĐT sắp công bố đề minh họa THPT quốc gia 2018

Bộ GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị giáo dục THPT phải xây dựng kế hoạch ôn tập năm 2018 phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng, không gây quá tải, đảm bảo sức khỏe đối với học sinh.

Đồng thời, các nơi này tổ chức ôn tập cho những học sinh đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp có nguyện vọng ôn tập phù hợp với điều kiện thực tế.

Đó là một trong những nội dung đáng lưu ý trong văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT vừa gửi đến các cơ sở giáo dục địa phương và trực thuộc về tổ chức ôn tập cho HS lớp 12 năm học 2017-2018 và ôn thi THPT quốc gia 2018.

 Bộ GD&ĐT sắp công bố đề minh họa THPT quốc gia 2018 ảnh 1

Theo đó, trước thắc mắc của các trường THPT cũng như dư luận về việc cần có đề thi minh họa cho kỳ thi THPT Quốc gia năm nay vì kỳ thi này tiếp tục có những đổi mới khi có cả nội dung lớp 11 và 12, Bộ GD&ĐT cho biết Bộ sẽ công bố bộ đề thi tham khảo Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 vào cuối tháng 1-2018, nhằm tạo điều kiện để giáo viên và HS tham khảo, làm quen với định dạng của các đề thi trong quá trình dạy và ôn tập phục vụ cho kỳ thi THPT năm 2018.

Theo công văn này, Bộ yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nội dung ôn tập Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, bao gồm nội dung chương trình giáo dục lớp 11 và lớp 12, tập trung chủ yếu ở chương trình lớp 12.

Bộ cũng chỉ đạo, các đơn vị phải xây dựng kế hoạch ôn tập năm 2018 phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng, không gây quá tải, đảm bảo sức khỏe đối với học sinh. Đồng thời, tổ chức ôn tập cho những học sinh đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp có nguyện vọng ôn tập phù hợp với điều kiện thực tế.

Tuy nhiên, tại TP.HCM, trước đó, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP, cho biết về việc ôn tập cho HS, Sở yêu cầu, trong quá trình dạy, các trường và giáo viên không được lấn cấn giữa dạy chính khóa và ôn kiến thức lớp 11. Các trường phải đảm bảo dạy đủ chương trình lớp 12 cho HS theo đúng chương trình phân phối chính khóa. Còn việc ôn tập kiến thức lớp 11 phải tách riêng trong kế hoạch ôn tập của từng trường. Hoặc ở từng bộ môn, trong quá trình dạy, những nội dung nào cần chú trọng cho HS có thể liên quan đến lớp 11 thì các thầy cô khoanh vùng và lưu ý để HS tự ôn tập bên ngoài. Các trường cũng có thể phối hợp với phụ huynh để lên kế hoạch mở các lớp ôn tập để đảm bảo kiến thức cho các em chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT quốc gia. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.