Bộ GD&ĐT sẽ ban hành hướng dẫn sử dụng điện thoại trong lớp

Chiều 30-9, Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo thường kỳ quý 3 năm 2020. Tại cuộc họp, ông Trần Quang Nam, Chánh Văn phòng bộ GD&ĐT đã thông tin về kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT giao đoạn mới (2021-2026) cũng như các quy định mới như sử dụng điện thoại trong lớp học.

Theo ông Nam, tới đây, Bộ GD&ĐT sẽ ban hành hướng dẫn cụ thể về việc sử dụng điện thoại cho học sinh học tập. Đồng thời Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với cơ quan chuyên môn, Bộ TTTT để xây dựng các giải pháp kỹ thuật nhằm quản lý học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT chủ trì buổi họp báo chiều 30-9. ẢNH: HÀ PHƯỢNG

Chánh văn phòng Bộ GD&ĐT cũng khẳng định cho học sinh sử dụng điện thoại trong lớp là để phục vụ mục đích học tập và được giáo viên cho phép thì học sinh mới có thể sử dụng. “Học sinh không được sử dụng tùy tiện, sử dụng khi không được sự cho phép” – ông Nam khẳng định.

Tại cuộc họp chiều nay, đại diện Bộ GD&ĐT cũng cho biết sau lùm xùm và thắc mắc về sách tham khảo, sách bổ trợ…, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các cơ sở giáo dục tuyệt đối không được ép buộc học sinh mua sách tham khảo.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD&ĐT), cho biết Luật quy định chỉ có SGK phục vụ cho dạy học, ngoài ra không có quy định nào khác.

Sách tham khảo là nhà xuất bản sản xuất theo luật và đã được kiểm soát, đưa ra thị trường. Để đưa sách tham khảo đưa vào nhà trường (thư viện) tham khảo trong quá trình dạy học Bộ GD&ĐT đã có quy định cụ thể.

“Chúng tôi đã quán triệt giáo viên không được đưa nội dung trong sách tham khảo vào bài giảng, bài kiểm tra để khiến học sinh phải đi mua theo cách khéo léo. Nếu phát hiện ở đâu vi phạm Bộ GD&ĐT sẽ xử lý” – ông Thành nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm