Bỏ thi đại học vì phòng giáo dục nhầm cụm thi

Trưởng phòng đào tạo Học viện Ngân hàng Trần Mạnh Dũng cho biết, năm nay khâu xử lý dữ liệu cho thí sinh đăng ký dự thi vào trường gặp một số sai sót. Điển hình là việc đăng ký cụm thi: thí sinh chọn điểm thi ở gần nhà nhưng dữ liệu các Sở Giáo dục gửi đến lại không hiển thị. Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, nhà trường vẫn bố trí cho các em dự thi tại Hà Nội.
9-2577-1404366782.jpg

Ngày mai, thí sinh bắt đầu cuộc đua vào đại học. Ảnh: Quý Đoàn.

Trường hợp đặc biệt nhất là thí sinh quê Phú Yên. Em đăng ký trong hồ sơ là thi vào Học viện Ngân hàng ở cụm thi Quy Nhơn, tuy nhiên, dữ liệu cập nhật lên máy tính, cán bộ nhận hồ sơ tuyển sinh của Phòng Giáo dục lại ghi nhầm nơi đăng ký dự thi là Hà Nội.

Phát hiện sai sót, Học viện Ngân hàng đã liên hệ với cụm thi Quy Nhơn. Tuy nhiên, cụm thi báo lại là không kịp bổ sung vì mọi công đoạn chuẩn bị thi đã hoàn tất. Nhận lỗi sai sót, phòng đã nhận đài thọ toàn bộ kinh phí để thí sinh này ra Hà Nội dự thi. Tuy nhiên, thí sinh (đang là sinh viên cao đẳng) đã tự nguyện hủy không dự thi vào Học viện Ngân hàng năm nay. 

Theo thống kê của Bộ Giáo dục, số hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay là 1,4 (triệu giảm 17% so với 2013). Năm ngoái, trung bình một thí sinh nộp hai hồ sơ thì năm nay trung bình một thí sinh nộp 1,7 hồ sơ. Đây được cho là công tác tư vấn tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp đạt hiệu quả.

Theo Kiều Trinh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.