Bố trí lớp học tạm thời cho HS sau cơn 'cuồng phong'

Theo đó, quận sẽ ưu tiên khắc phục hậu quả tại các trường học, đảm bảo việc đến trường cho học sinh. Ông Minh cũng cho hay trên địa bàn quận Thủ Đức có hai phường chịu thiệt hại nặng nhất là phường Linh Xuân và Linh Trung.

Trước đó, tối 18-11, cơn mưa kèm gió, lốc đã làm tốc mái, gãy la phông ở 10 trường học trên địa bàn quận.

Bố trí lớp học tạm thời cho HS sau cơn 'cuồng phong' ảnh 1
Cây gãy đổ ở nhiều nơi thuộc quận Thủ Đức sau cơn mưa giông tối 18-11. Ảnh: THANH TUYỀN

Ba trường học ở phường Linh Xuân bị tốc mái, chịu thiệt hại nặng nề là Trường Tiểu học Nguyễn Văn Nở, Trường THCS Xuân Trường và Trường THPT Đào Sơn Tây, trong đó Trường THCS Nguyễn Xuân Trường chịu thiệt hại nặng nhất nên sau khi sự cố xảy ra, có lớp phải tạm nghỉ học một buổi. Một số trường bị hư hỏng ở khu vực nghỉ ngơi của học sinh bán trú. Nhiều phòng ở Trường THCS Lê Quý Đôn bị tốc mái phòng học.

Bố trí lớp học tạm thời cho HS sau cơn 'cuồng phong' ảnh 2
Mái tôn dãy phòng trọ bị gió thổi bay... Ảnh: THANH TUYỀN

Đến nay, UBND quận vẫn đang phối hợp với UBND các phường nhằm sớm hoàn tất việc sửa chữa trường học. Do các phòng học chịu thiệt hại khá nặng nên học sinh không thể tiếp tục đến lớp. Để khắc phục, trường đã bố trí các lớp học tạm thời để HS tiếp tục đi học. Dự kiến khoảng ba ngày nữa sẽ sửa chữa xong.

Theo thống kê của UBND quận Thủ Đức, cơn mưa kèm gió, lốc đã làm 231 căn nhà thuộc 9 phường của quận bị tốc mái; 134 cây xanh bị bật gốc, chín trụ điện trung thế bị ngã, nổ một bình điện và xảy ra cúp điện kéo dài.

Bố trí lớp học tạm thời cho HS sau cơn 'cuồng phong' ảnh 3
Nhiều cây xanh bật gốc... Ảnh: THANH TUYỀN

Bố trí lớp học tạm thời cho HS sau cơn 'cuồng phong' ảnh 4
Khung cảnh tan hoang sau cơn mưa giông. Ảnh: THANH TUYỀN.

Trước thiệt hại này, quận đã chỉ đạo các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khắc phục ngay trong đêm. Hiện tại các phòng trọ và đa số nhà dân đã khắc phục xong. Quận vẫn đang tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại đối với từng hộ để có sự hỗ trợ cụ thể.

 

Bố trí lớp học tạm thời cho HS sau cơn 'cuồng phong' ảnh 5
Ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM đã đến thăm hỏi người dân ở Thủ Đức để hỗ trợ, động viên họ. Ảnh: THANH TUYỀN

Trước đó, chiều 20-11, ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, đã đến thăm hỏi, hỗ trợ một số hộ dân khó khăn có nhà bị tốc mái, hư hại do ảnh hưởng của bão số 14. Trước khi ghé thăm nhà dân, ông đã có buổi làm việc với lãnh đạo quận Thủ Đức, yêu cầu quận phải khẩn trương hỗ trợ người dân khắc phục sự cố nhà cửa, ổn định cuộc sống; khảo sát thiệt hại của từng hộ dân để nắm các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt và đề xuất hướng hỗ trợ thêm, bên cạnh mức hỗ trợ theo quy định.

Ông Cang cũng nhắc nhở quận cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, chủ động tập luyện để sẵn sàng ứng phó khi xảy ra sự cố thiên tai bất ngờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm