Bộ trưởng LĐ-TB&XH: HS, SV trường nghề đi học từ ngày 2-3

Ngày 25-2, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung chủ trì buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc về tình hình và kế hoạch ứng phó dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, ông Đào Ngọc Dung yêu cầu Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc tổ chức cho học sinh, sinh viên đi học trở lại bình thường từ ngày 2-3.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc. Ảnh: T.PHÚC

Bộ trưởng cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện nghiêm việc vệ sinh khử trùng, diệt khuẩn trường, lớp. Đồng thời, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống dịch bệnh và thực hiện các biện pháp giám sát sức khỏe cho giáo viên, học sinh, sinh viên theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn về y tế.

Về việc tiếp nhận lao động Trung Quốc quay trở lại Việt Nam làm việc, ông Đào Ngọc Dung yêu cầu xây dựng phương án tiếp nhận có chọn lọc, theo trình tự chặt chẽ và có lộ trình đối với một số chuyên gia, lao động tại một số ngành nghề, lĩnh vực nhất định, xuất phát từ yêu cầu cấp thiết của công việc.

“Tuy nhiên, tất cả các trường hợp lao động quay trở lại làm việc đều phải tuân thủ quy định của Bộ Y tế về việc kiểm tra sức khỏe, cách ly…”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Đối với lao động Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt lao động tại Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Bộ trưởng chỉ đạo khuyến khích công dân yên tâm làm việc, hạn chế đi lại, không đến các vùng có dịch và không rời khỏi quốc gia, vùng lãnh thổ đó khi không cần thiết, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

“Các doanh nghiệp đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài cần dừng ngay việc lao động đi làm việc tại các khu vực có dịch. Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với doanh nghiệp không chấp hành…”, Bộ trưởng yêu cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm