Bộ trưởng Nhạ: Chưa chấp nhận được kết quả môn Sử và Tiếng Anh

Đó là một trong những lưu ý được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhắc đến tại Hội nghị trực tuyến về công tuyển sinh đại học năm 2019 và thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học sáng 17-7.

Đánh giá tổng quan về kỳ thi THPT quốc gia năm nay, ông Nhạ cho biết, cả nước vừa kết thúc kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, trên cơ sở kết quả phân tích kỹ phổ điểm của từng môn, từng tỉnh. Cuối tuần này, Bộ sẽ tổ chức hội nghị giám đốc sở GD&ĐT để bàn kỹ về phổ điểm này, lí giải nguyên nhân vì sao môn này, môn kia thấp, mổ xẻ, rút kinh nghiệm.

Như vậy, kỳ thi không chỉ để xét tốt nghiệp, làm cơ sở tuyển sinh mà quan trọng hơn là giúp ngành Giáo dục phân tích, điều chỉnh chương trình, nội dung, phương pháp dạy và học, có giải pháp nâng cao chất lượng ở bậc phổ thông, nhất là những môn học có kết quả thấp trong kỳ thi THPT quốc gia như Lịch sử, Tiếng Anh.

“Như chúng ta đã biết không phải năm nay hai môn này mới có kết quả thấp, những năm trước cũng vậy, năm nay khi phân tích phổ điểm nhìn chung Lịch sử và Tiếng Anh đã có sự tiến bộ nhưng kết quả như vậy vẫn chưa chấp nhận được nên cần phải phân tích kỹ, rút kinh nghiệm cho kỳ thi sang năm” – ông Nhạ nói.

Qua đây, bộ trưởng cũng cho rằng, kế hoạch tuyển sinh đã có hướng dẫn đầy đủ, các trường cũng đã xây dựng đề án tuyển sinh, phương thức xét tuyển, điều kiện kèm  theo. Do đó, người đứng đầu ngành giáo dục đề nghị, qua hội nghị này rà soát lại, thực hiện nghiêm túc cam kết trong đề án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm