Các nhà khoa học trí tuệ nhân tạo quốc tế sẽ đến Đà Nẵng

Sáng 14-12, Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn (Đà Nẵng) đã tổ chức họp báo công bố về Hội thảo quốc tế về trí tuệ nhóm (International Conference on Computational Collective Intelligence (ICCCI).  

Theo đó, trong hai ngày 27 đến 29-7-2020, Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn cùng Trường Đai học Bách khoa Wroclaw (Ba Lan) sẽ tổ chức hội thảo trên với sự tham gia của các nhà khoa học hàng đầu thế giới liên quan đến lĩnh vực này.

GS-TSKH Nguyễn Ngọc Thành cho biết hội thảo sẽ có các nhà khoa học hàng đầu về trí tuệ nhân tạo, trí tuệ nhóm tham dự. Ảnh: HÀ HẢI

Các nhà khoa học sẽ trao đổi nghiên cứu về trí tuệ nhóm, các phương pháp tính toán thông minh dựa trên máy tính như: xử lý dữ liệu và tri thức từ các nguồn độc lập, đặc biệt là xử lý tập thể, công nghệ tri thức và web ngữ nghĩa, điện toán đồng thuận, hệ thống đề xuất và phân tích mạng xã hội...

Được biết trước đó hội thảo trên đã tổ chức 11 lần tại Ba Lan, Đài Loan, Việt Nam, Rumani, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Síp, Anh Quốc, Pháp... 

Hội thảo quốc tế ICCCI được sáng lập bởi GS-TSKH Nguyễn Ngọc Thành (Đại học Bách Khoa Wrocław, Ba Lan), lần đầu tiên tại Ba Lan vào năm 2009. Hiện GS-TSKH Thành là Chủ nhiệm Bộ môn Hệ thống thông tin, khoa Công nghệ thông tin và Quản trị (Trường Đại học Bách khoa Wrocław).

Ông Thành được biết đến là một nhà khoa học hàng đầu trên thế giới về ngành Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) và ngành Trí tuệ nhóm (Collective Intellgence).

Năm 2019, GS Nguyễn Ngọc Thành được Bộ Khoa học và Đại học Ba Lan bổ nhiệm là một trong 141 thành viên Hội đồng thẩm định chất lượng khoa học nhiệm kỳ đầu tiên của nước Cộng hòa Ba Lan. Ông cũng là người nước ngoài duy nhất được bổ nhiệm.

GS-TSKH Nguyễn Ngọc Thành, chia sẻ: “Hội thảo đã trở thành một diễn đàn quốc tế cấp cao thường niên dành cho các nhà nghiên cứu, giảng dạy. Đồng thời cũng là nơi trao đổi học thuật, giới thiệu các công trình nghiên cứu và các ứng dụng nổi bật trong lĩnh vực công nghệ thông tin về trí tuệ nhóm, tính toán thông minh”.

Ngành trí tuệ nhân tạo lên ngôi trong năm học mới
Ngành trí tuệ nhân tạo lên ngôi trong năm học mới
(PL)- Với ngành học robot và trí tuệ nhân tạo, 20 sinh viên sẽ được Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật đào tạo miễn phí. Mức học phí ngành này khoảng 50 triệu đồng/năm, học hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm