Các trường ĐH-CĐ có thể cho sử dụng ký túc xá làm nơi cách ly

Ngày 20-3, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi các trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm về việc hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Bộ GD&ĐT cho rằng cả nước đang huy động mọi nguồn lực để phòng, chống dịch. Để hỗ trợ các địa phương có khu vực cách ly đảm bảo an toàn, Bộ GD&ĐT đề nghị lãnh đạo các học viện, đại học, cao đẳng, nếu chưa cho sinh viên học, có thể phối hợp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương, cho sử dụng ký túc xá của nhà trường làm cơ sở cách ly tập trung.

Với những cơ sở đào tạo đã tổ chức cho sinh viên nhập học tập trung, Bộ GD&ĐT lưu ý các đơn vị thường xuyên thực hiện đúng hướng dẫn phòng, chống dịch, xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp tình hình diễn biến của dịch bệnh trong từng giai đoạn để tuyệt đối đảm bảo an toàn.

Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu nhà trường truyền thông cho cán bộ, giảng viên, sinh viên thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, ổn định tâm lý, tinh thần trong toàn trường. Trường đại học sẵn sàng cùng địa phương tham gia hoạt động phòng, chống dịch phù hợp điều kiện của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm