Các trường trung cấp, cao đẳng tuyển sinh nhiều lần

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH vừa ký Thông tư Quy định quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng, năm 2017.

Theo đó, thời gian tuyển sinh các trường CĐ, TC được thực hiện một hoặc nhiều lần trong năm.

Đối tượng tuyển sinh, đối với trình độ trung cấp, học sinh đã tốt nghiệp THCS và tương đương trở lên; đối với trình độ cao đẳng, học sinh đã tốt nghiệp THPT và tương đương trở lên…

Hình thức tuyển sinh gồm: Xét tuyển, thi tuyển, kết hợp giữa xét tuyển và thi tuyển.

Các trường cao đẳng, trung cấp được thực hiện một hoặc nhiều lần trong năm.

Các trường cao đẳng, trung cấp được thực hiện một hoặc nhiều lần trong năm. Ảnh: P.ĐIỀN

Quy chế tuyển sinh do các trường xây dựng, nội dung quy chế tuyển sinh của trường đảm bảo có các nội dung chính sau: Ngành, nghề đào tạo; thời gian tuyển sinh; đối tượng tuyển sinh; hình thức tuyển sinh; chính sách ưu tiên tuyển sinh gồm: đối tượng, khu vực, tuyển thẳng, khung điểm ưu tiên…

Thủ tục và hồ sơ đăng ký dự tuyển (ĐTDT) vào trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng: Căn cứ vào kế hoạch tuyển sinh của trường, thí sinh ĐKDT vào ngành, nghề học của trường phù hợp với nguyện vọng, khả năng và điều kiện của mình. Thí sinh có thể đăng ký dự tuyển vào một hoặc nhiều trường thông qua phiếu đăng ký tuyển sinh.

Mẫu phiếu đăng ký tuyển sinh do các trường phát hành và đăng tải trên trang thông tin điện tử của đơn vị, mẫu phiếu đăng ký tuyển sinh phải có tối thiểu các thông tin về thí sinh

Trách nhiệm của thí sinh trong kỳ tuyển sinh: Khai chính xác, nộp đủ hồ sơ và lệ phí tuyển sinh về trường ĐKDT trong thời gian quy định của trường, đồng thời có mặt đúng thời gian quy định tại trường ĐKDT khi có yêu cầu.

Đối với thí sinh dự tuyển theo hình thức thi tuyển năng khiếu, ngoài việc thực hiện các nội dung về trách nhiệm của thí sinh trong kỳ tuyển sinh được quy định tại Thông tư này còn phải thực hiện các nội dung về trách nhiệm của thí sinh trong kỳ tuyển sinh được trường tổ chức thi tuyển năng khiếu quy định.

Thí sinh chịu trách nhiệm về tính xác thực của các thông tin trong phiếu ĐKDT. Trường có quyền từ chối tiếp nhận hoặc buộc thôi học nếu thí sinh không đảm bảo các điều kiện trúng tuyển khi đối chiếu thông tin trong phiếu ĐKDT với hồ sơ gốc.

Có trách nhiệm phát hiện, tố giác những hiện tượng vi phạm Quy chế tuyển sinh để Hội đồng tuyển sinh xử lý kịp thời. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm