Cách hết chức vụ trong Đảng với Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng

Sáng 18-9, Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ khối đại học, cao đẳng TP.HCM đã công bố Quyết định kỷ luật đối với ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Đồng thời, Uỷ ban Kiểm tra cũng thông báo kết luận của Ban thường vụ Đảng uỷ khối về việc xem xét, xử lý kỷ luật đối với tập thể Đảng uỷ của Trường ĐH Tôn Đức Thắng và các đảng uỷ viên có liên quan.

Cụ thể, theo quyết định này, Ban thường vụ Đảng uỷ khối đã quyết định cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Vinh Danh; Cảnh cáo tập thể Đảng uỷ Trường ĐH Tôn Đức Thắng vì đã có những vi phạm trong việc buông lỏng lãnh đạo trong thực hiện quy chế làm việc, chỉ đạo, kiểm tra giám sát… trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của trường.

Trước đó, ngày 25-8, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã công bố quyết định tạm đình chỉ công tác 90 ngày đối với ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng để kiểm điểm, xem xét trách nhiệm.

Đồng thời, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam giao cho TS Trần Trọng Đạo, Phó Hiệu trưởng (nhiệm kỳ 2014–2019) làm quản lý, điều hành hoạt động trường trong thời gian này.

Tuy nhiên, ngay sau đó, ông Lê Vinh Danh đã có đơn khiếu nại về quyết định này. Ông Danh cho rằng việc Tổng liên đoàn ban hành Quyết định tạm đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng không đúng thẩm quyền, trái với Luật Giáo dục đại học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm