Cấm trường học chúc Tết, tặng quà cho lãnh đạo

Theo đó, lãnh đạo Sở yêu cầu các trường lợi dụng lễ, Tết  tổ chức liên hoan lãng phí tiền. Không sử dụng tiền từ ngân sách, công quỹ, từ các nguồn tài trợ để thưởng, biếu tặng cho các tổ chức và cá nhân dưới mọi hình thức không đúng chế độ Nhà nước. Những đơn vị được trích quỹ thưởng theo chế độ cho cá nhân, đơn vị có công trong phối hợp, giúp đỡ thì phải công khai danh sách cùng mức thưởng trong cơ quan, đơn vị.

Đặc biệt, Sở đề nghị các trường không tổ chức đi chúc Tết, tặng hoa, quà cho lãnh đạo các cấp. Không được sử dụng xe công để phục vụ cá nhân.

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết, chi trả lương, thưởng sớm cho giáo viên, nhân viên. Phối hợp các đoàn thể tổ chức thăm hỏi, chăm lo các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn, học sinh nghèo, sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết...

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng lưu ý các trường tuyên truyền, nhắc nhở đội ngũ và học sinh, sinh viên chấp hành các quy định pháp luật, chú ý đến an toàn dịp Tết như an toàn giao thông, thực phẩm, không cờ bạc, rượu bia, thuốc lá… Nghiêm cấm học sinh, sinh viên sử dụng các loại pháo nổ, các trò chơi gây cháy trong trường học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm