Cần Thơ: Công bố hai đường dây nóng phản ánh về thi tốt nghiệp

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Thanh tra TP Cần Thơ có thông báo về việc thiết lập số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh của xã hội về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Thông báo về số điện thoại đường dây nóng nhận thông tin phản ánh của xã hội về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Thanh tra TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, Thanh tra công bố hai số điện thoại của bà Nguyễn Thị Ngọc Điệp – Phó Chánh Thanh tra TP là 0913.831.855 và ông Bùi Xuân Thành – Trưởng phòng Phòng Thanh tra phòng, chống tham nhũng là 0918.705.289.

“Thanh tra TP thông báo số điện thoại đường dây nóng nêu trên đến các cơ quan, tổ chức và người dân được biết” – thông báo của Thanh tra TP nêu.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, kỳ thi tốt nghiệp năm nay hiện có một thí sinh tên PAH bị tai nạn giao thông – gãy tay phải, dự thi tại điểm thi trường THPT Phan Ngọc Hiển.

Do đó, Hội đồng thi của trường đã chuẩn bị thiết bị hỗ trợ thí sinh này dự thi gồm một máy ghi âm kỹ thuật số, một máy ghi hình kỹ thuật số theo đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Đồng thời, trường bố trí hai cán bộ coi thi mà một trong hai cán bộ coi thi biết sử dụng tốt thiết bị hỗ trợ (ghi âm, ghi hình).

Đại diện Sở GD&ĐT cho biết, Sở này đã phối hợp với Sở Y tế cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh; tập huấn cho đội ngũ làm công tác thi về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và hướng dẫn xử lý tình huống khi phát hiện trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Đến thời điểm hiện tại, TP Cần Thơ chưa phát hiện trường hợp F0, F1, F2 về dịch COVID-19 nhưng ngành y tế và giáo dục luôn trong tâm thế sẵn sàng ứng phó.

Năm nay, Cần Thơ có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 10.672 em. Trong đó, số thí sinh đang học lớp 12 giáo dục phổ thông là 8.926 em, hệ giáo dục thường xuyên là 621 em, số thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT là 79 em và số thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT, thi lấy kết quả để xét tuyển cao đẳng, đại học là 1.046 em.

TP có  24 điểm thi với 464 phòng thi trải dài trên địa bàn chín quận, huyện. Tổng số người tham gia công tác thi là hơn 1.700 người gồm trưởng điểm thi, phó trưởng điểm thi, thư ký, cán bộ coi thi, giám sát, công an… Tại 24 điểm thi này,  TP cũng chuẩn bị 108 phòng thi dự phòng và 72 cán bộ coi thi dự phòng.

Ngoài ra, TP cũng bố trí 10 điểm thi với 221 phòng thi dự phòng ở các quận, huyện để đáp ứng kịp thời diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm