Cần Thơ: Hơn 8.800 học sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Ngày 20-2, UBND TP Cần Thơ làm việc với Sở GD&ĐT về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2017.

Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ Trần Hồng Thắm báo cáo tình hình chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 tại Cần Thơ. Ảnh: N.NAM

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Tâm đề nghị ngành giáo dục cần chuẩn bị chu đáo để đảm bảo kỳ thi diễn ra tốt đẹp, đạt kết quả cao. Ông Tâm cũng yêu cầu Sở GD&ĐT tiếp tục tuyên truyền, phổ biến trong giáo viên, HS, phụ huynh về những điểm mới của kỳ thi năm nay.

Bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết kỳ thi THPT quốc gia năm nay TP Cần Thơ chỉ tổ chức một cụm thi do Sở chủ trì dành cho các HS đăng ký dự thi tại TP Cần Thơ, đáp ứng mục đích dùng kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT và cung cấp dữ liệu làm căn cứ để tuyển sinh ĐH, CĐ.

Theo bà Thắm, nhằm giúp HS làm quen với hình thức thi mới và có định hướng trong việc chọn bài thi, môn thi phù hợp với khả năng của mình, Sở đã tổ chức kiểm tra học kỳ I các môn toán, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân, ngoại ngữ dưới hình thức trắc nghiệm kết hợp với tự luận. Trong đó, phần câu hỏi trắc nghiệm tuân thủ thời lượng làm bài, số lượng câu hỏi của từng môn theo cấu trúc đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

“Thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục tổ chức nghiêm túc các kỳ kiểm tra giữa kỳ, kiểm tra học kỳ II, thi thử cho HS theo đúng cấu trúc đề thi do Bộ GD&ĐT ban hành. Căn cứ vào quá trình học tập và kết quả kiểm tra môn học của HS, các đơn vị có đủ cơ sở để tư vấn cho chọn bài thi, môn thi chính thức” - bà Thắm cho hay.

Năm nay, TP Cần Thơ có hơn 8.800 HS tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Sở GD&ĐT đã có kế hoạch tổ chức 22 điểm thi trên toàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.