Cặp đôi Song Thy “gây bão” bởi tài năng múa điêu luyện

Tiết mục múa đương đại “Cha mẹ không cho” của cặp chị em Song Thy trong chương trình Thử tài siêu nhí  mùa 3 đã làm “rớt” tim khán giả.

Theo như nhận xét của ban giam khảo, đó là một bài múa đẹp mắt, ý tưởng dàn dựng ý nghĩa, táo bạo, gai góc và dễ chạm đến nỗi đau của người khác đặc biệt là những người phụ nữ bất đắc dĩ phải bỏ đi đứa con của mình.

Thế nhưng vì lý do sức khỏe cũng như thời gian thi trùng với lịch học văn hóa nên cặp đôi Song Thy đã xin dừng bước khi cuộc thi gần đến hồi gay cấn trong sự tiếc nuối của khán giả cũng như ban giám khảo.

Thích múa từ nhỏ

Lúc tôi tới trường tiểu học Nguyễn Trãi, quận 12 thì Song Thy đang cùng các bạn tập múa để chuẩn bị cho chương trình hội xuân sắp tới của trường. Dưới sự hướng dẫn của hai bé, các bạn tập luyện hăng say.  

Tiến lại gần hai bé, tôi hỏi: “Tập như thế trong tiết trời oi bức như thế này, con thấy mệt không”. Đáp lại câu hỏi của tôi, hai bé tươi cười và đồng thanh đáp: “Không mệt chút nào cô ơi, vì chúng con thích mà”.

Tiết mục tham gia chương trình của hai bé Song Thy tại trường. Ảnh: Nguyễn Quyên 

Cặp đôi Song Thy là hai chị em sinh đôi, đang học lớp 4 tại trường. Ôm lấy chị gái song sinh của mình một cách âu yếm, Dương Thị Anh Thy thỏ thẻ: “Hai chị em con thích học múa lắm. Từ năm lớp chồi, chúng con đã biết múa. Vì thế, cả hai đều được bố mẹ cho đi tập múa. Điều khiến con thích thú là có một người chị sinh đôi cùng học, cùng chơi và cùng múa với nhau”.

Anh Thy cho biết thêm: “Có bạn diễn là chị gái của mình vui hết sức luôn. Chúng con có thể hiểu ý nhau và dễ dàng trong quá trình phối hợp các động tác. Là em lại nhỏ con nên con toàn được chị hai thực hiện động tác bưng bê, một động tác rất khó đòi hỏi độ chính xác và sức khỏe tốt. Trong khi đó con chưa bao giờ bế được chị hai vì chị quá nặng và to hơn con”.

Dương Thị Bảo Thy, chị gái của Anh Thy tiếp lời: “Đúng đó cô, con toàn phải bưng bê em không ah. Có lần Anh Thy bê con do sơ ý đã làm con bị té. Con rất muốn được em bế mình lên một lần nhưng có lẽ do con nặng quá nên em không nhức lên nổi”. 

"Những điệu múa có thể khiến các bạn vui" 

Nói về việc dừng cuộc thi Thử tài siêu nhí, mắt hai bé đỏ hoe. Anh Thy nói: “Tham gia cuộc thi, hai chị em con phải tập rất nhiều động tác khó nhưng vì đam mê nên chúng con luôn cố gắng. Về nhà vào buổi tối, sau giờ học, hai chị em lại tập cùng nhau. Được biểu diễn trên ti vi, các bạn, thầy cô và ông bà ngoại có thể theo dõi con hạnh phúc lắm”.

Phải dừng cuộc thi, hai chị em con đã khóc rất nhiều. Chị Bảo Thy đã ôm và an ủi con: Em đừng buồn, mẹ hứa sẽ cho hai chị em tham gia những cuộc thi khác. Sau đó, mẹ dẫn hai chị em tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện nên chúng con cũng không buồn nữa”.

Không chỉ năng nổ trong các hoạt động của trường, cả hai bé cũng thường xuyên tham gia múa trong nhiều chương trình từ thiện. “Hai chị em hay tham gia biểu diễn tại các bệnh viện hay trại trẻ mồ côi. Tới đây, tận mắt chứng kiến các bạn, con thấy thương vô cùng. Vì thế, chúng con đều cố gắng múa thật đẹp. Mỗi khi con múa các bạn vỗ tay cổ vũ nên con rất là vui. Vì những điệu múa của mình có thể khiến các bạn cười và quên đi cơn đau của bệnh tật. Qua đó, con thấy mình may mắn hơn các bạn, mình phải ráng học giỏi để ba mẹ vui”, Bảo Thy chia sẻ.

Cặp đôi Song Thy có thể múa giỏi ở tất cả các thể loại từ đương đại, dân tộc, ba le, jumba. Ngoài ra cả hai đều thích đánh đàn, thích hát. “Cô ơi, tụi con còn biết phụ mẹ nấu ăn, lau nhà, dọn nhà, dỗ em nữa đó. Đặc biệt, tụi còn còn tập múa cho mẹ. Vì mẹ có thân hình quá khổ nên tụi con muốn mẹ múa để giảm cân. Ba mẹ con thường múa vào buổi sáng và buổi tối”, Bảo Thy lí lắc nói. 

Phía sau thành công của con…

Trong hành trình hai em tham gia thi hay tập luyện đều thấy bóng dáng của một người. Đó là mẹ của hai bé. Ngắm nhìn hai bé tập luyện với ánh mắt tràn đầy hạnh phúc, chị Trương Thị Hồng Nghi cho biết, biết hai con thích múa nên vợ chồng cũng sắp xếp thời gian đầu tư cho con.

Hai bé Bảo Thy - Anh thy tạo dáng nhí nhảnh bên các cô giáo của mình. Ảnh: Nguyễn Quyên 

“Khi còn vừa học lớp chồi, về nhà thấy con đều tự tập múa. Biết được năng khiếu cũng như sở thích của con nên tôi đã đầu tư cho con đi học. Đầu tiên, tôi cho hai bé ra nhà văn hóa gần nhà học. Sau này, muốn con phát triển hơn, vợ chồng quyết định đưa con ra trung tâm học, tìm biên đạo múa giỏi để dạy cháu”.

“Em biết rồi đó, từ quận 12 xuống quận 1 rất xa. Nhưng vì con nên hai vợ chồng cũng tạo mọi điều kiện để hai ngày cuối tuần đưa con xuống học. Trong khi tôi lo việc học cho con thì chồng chăm lo kinh doanh, quán xuyến việc nhà. Hai vợ chồng cũng phải phân chia công việc đó em. Nhưng chỉ cần thấy con cười trên sân khấu lúc biểu diễn là chúng tôi vui rồi”, chị Nghi nói.

Nói về quyết định cho con tham gia cuộc thi Thử tài siêu nhí, chị Nghi bày tỏ: “Tôi muốn tạo cơ hội cho con phát triển, cọ xát, hơn nữa cũng muốn thực hiện ước mơ của hai con. Hai đứa bảo rất thích được lên ti vi để các bạn và ông bà ngoại nhìn thấy. Đây là món quà mà hai đứa muốn tặng cho ông bà. Vì thế, tôi đã dẫn hai bé đi casting và cùng con tham gia hết các vòng thi. 

Khi tham dự cuộc thi, hai con phải thực hiện rất nhiều động tác khó mà trước giờ các con chưa từng tập như bê nhau. Tôi theo dõi các con tập cũng toát mồ hồi vì sợ. Nhiều khi thấy không ổn, tôi khuyên các con nên dừng cuộc chơi. Thế nhưng, hai con vẫn nhất quyết không chịu. Mỗi khi có thời gian, hai chị em lại ép dẻo và tập cùng nhau.

Nhiều khi thấy không ổn, tôi khuyên các con nên dừng cuộc chơi. Thế nhưng, hai con vẫn nhất quyết không chịu. Mỗi khi có thời gian, hai chị em lại ép dẻo và tập cùng nhau 

Thế nhưng vì lịch thi trùng với lịch thi văn hóa, hơn nữa sức khỏe của con cũng không đảm bảo nên tôi đã quyết định cho con dừng cuộc chơi. Khi đó, tôi cũng buồn lắm. Nhưng tôi nghĩ dù thế nào việc học của hai con vẫn nên đặt lên hàng đầu. Còn năng khiếu của con tôi vẫn sẽ nuôi dưỡng dần dần”.

Ngoài ra theo chị Nghi, chị thường xuyên cho hai bé tham gia các buổi biểu diễn tại các trại trẻ mồ côi. “Bởi tôi muốn các con tới và cảm nhận những nỗi đau mà các bé phải gánh chịu. Qua đó, tự thấy bản thân mình rất may mắn nên càng phải trân trọng. Đây là cách tôi giáo dục con cũng như giúp con sống biết yêu thương, sẻ chia với người khác”, chị Nghi tâm sự.

Hai “cục vàng” của cô Hiệu trưởng

Cặp đôi Song Thy “gây bão” bởi tài năng múa điêu luyện ảnh 3
Song Thy cùng cô hiệu trưởng Lý Thị Mỹ Phượng

Hai con luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của trường. Đặc biệt, trong các chương trình văn nghệ, các con đều cống hiến những điệu múa đẹp mắt, có sự đầu tư công phu. Dù được nhiều người biết đến, nhưng hai con không bị nhiễm bệnh “ngôi sao”.

Mà hai con rất hòa đồng và biết chia sẻ với bạn bè. Không chỉ múa giỏi mà hai con học cũng rất giỏi, luôn đứng tốp đầu trong lớp. Cô Lý Thị Mỹ Phượng, Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Trãi, quận 12

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm