Cậu bé mắt xanh kỳ lạ được nhận học bổng

Cậu bé mắt xanh gây chú ý.

Mỗi em khuyết tật đều có những hoàn cảnh không ai giống ai. Nhìn bề ngoài của Lương Quốc Bảo với đôi mắt xanh biếc, bất cứ ai tiếp xúc sẽ dễ nghĩ oan là mắt của Bảo có vấn đề.

Đôi mắt xanh biếc gây chú ý của Bảo.

Thế nhưng em vẫn nhìn được mọi vật bình thường, vấn đề của em là nằm ở đôi tai, em không nghe thấy gì từ lúc mới sinh ra. Bất hạnh còn ập đến cả với người em ruột của em khi bé cũng mắt biếc và không nghe được. Không lâu sau đó, cha mẹ của Bảo cũng rời bỏ anh em Bảo mà đi, để lại em với bà ngoại. Hiện Bảo đang theo học tại Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật quận 4, ngoài giờ học Bảo phụ giúp bán vé số với người dì cũng mắt xanh và bị câm.

Bảo vui mừng khi được nhận học bổng.

Hay cậu bé Nguyễn Hoàng Phú ở Mái ấm Nhật Hồng (Thủ Đức), sinh ra ở Mộ Đức (Quảng Ngãi) với đôi mắt không khỏe mạnh nhưng do hoàn cảnh quá nghèo, cha mẹ không kịp đưa con đi chạy chữa dẫn đến hai mắt đều không thấy gì. Đến năm 2014, cha Phú cũng bạo bệnh rồi qua đời. Phú kể: “Đi học ở quê con cảm thấy lạc lõng lắm, con hay bị chê cười là mù, học không được mà cũng lên lớp”. Phú thú nhận: “Do học với mấy bạn mắt sáng nên con chỉ biết vài mặt chữ thôi, cô giáo thương nên vẫn cho lên lớp chứ con cũng không biết gì thật”. Nhờ người quen giới thiệu, Phú được cha đưa vào Nhật Hồng học. Từ đây cuộc đời của em rẽ sang trang mới tuy phải học lại từ đầu. “Ở đây, các bạn cùng hoàn cảnh nên rất hòa đồng. Chi bằng nản thì con cố gắng chăm chú học để lớn lên có công việc riêng tự nuôi bản thân”.

Cậu bé Nguyễn Hoàng Phú có hoàn cảnh bất hạnh.

Không những mất khả năng nghe mà em Lê Thị Kim Thúy còn mắc bệnh tim. Chuyện vừa đi học vừa ở bệnh viện xảy ra thường xuyên với Thúy. Đã 12 tuổi nhưng nhìn em rất nhỏ bé, gầy còm so với bạn bè trang lứa. Thế nhưng điều đó không ngăn được ước mơ trở thành cô giáo trong tương lai của em.  Thúy đang học lớp 2 Trường Nuôi dạy trẻ em khuyết tật Củ Chi.

Em Lê Thị Kim Thúy mắc bệnh tim nên thân thể gầy yếu.

Đây là chương trình lần thứ 12 do nhóm thiện nguyệnNhững ước mơ xanh (trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) tổ chức.

Các em nhỏ khuyết tật vui mừng khi nhận học bổng.

Với chủ đề “Chong chóng ước mơ”, chương trình mong muốn tiếp thêm nghị lực để các em đương đầu khó khăn phía trước và trở thành người tạo ra gió để thổi bùng chong chóng ước mơ trong mỗi các em. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.