Chân dung 13 nhà vô địch và những kỷ lục “leo núi”

Người leo núi đầu tiên là nữ

Trần Ngọc Minh hạnh phúc trong ngày cưới (Ảnh: Trí Thức Trẻ).

Trần Ngọc Minh là một trong ba nhà leo núi nữ đăng quang. Cô chính là nhà vô địch đầu tiên của chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2000 khi là học sinh lớp 12 THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long). Cô du học tại ĐH Swinburne, Australia và lấy bằng tiến sĩ chuyên ngành mạng thông tin. Tháng 1-2013 Trần Ngọc Minh kết hôn. 

Lương Phương Thảo (Ảnh: Tuổi trẻ).

Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long) cũng là trường có thêm một nhà leo núi nữ. Đó là Lương Phương Thảo vô địch năm thứ ba. Cô chọn ngành học là kinh doanh quốc tế và marketing ĐH Monash (thành phố Melbourne, Australia). Hiện đang làm việc tại TP.HCM.

 Phạm Thị Ngọc Oanh (Ảnh: swinburne.edu.vn).

Phạm Thị Ngọc Oanh đến từ THPT Tiên Lãng, Hải Phòng với 230 điểm. Vô địch năm thứ 11. Hiện cô là cử nhân thương mại (kế toán và tài chính) của ĐH Swinburne.

10 nhà leo núi nam

Phan Mạnh Tân, Võ Văn Dũng, Đỗ Lâm Hoàng, Lê Vũ Hoàng, Lê Viết Hà, Huỳnh Anh Vũ, Hồ Ngọc Hân, Phan Minh Đức, Đặng Thái Hoàng và Hoàng Thế Anh.

Phan Mạnh Tân (THPT Năng khiếu Hà Tĩnh, Hà Tỉnh). Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 2

 Phan Mạnh Tân và con trai (Ảnh: Trí Thức Trẻ).

Phan Mạnh Tân cũng sớm trở thành sinh viên của ĐH Swinburne. Phan Mạnh Tân đã lập gia đình và ổn định cuộc sống và có hai con. Hiện là nghiên cứu sinh tiến sĩ và đã đi làm ở công ty IBM, Melbourne, Australia.

Võ Văn Dũng vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 4 với 120 điểm khi là học sinh THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng đã tốt nghiệp đại học Kỹ thuật Swinburne và đang làm việc trong lĩnh vực kế toán tại thành phố Melbourne (Australia). 

Với 220 điểm Đỗ Lâm Hoàng (THPT Gò Vấp, TP.HCM) đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế năm thứ 5. Tốt nghiệp kỹ sư công nghệ viễn thông và Internet. Hiện làm việc tại Melbourne. 

Lê Vũ Hoàng (Ảnh: swinburne.edu.vn).   

Lê Vũ Hoàng (THPT Số 1 Bố Trạch, Quảng Bình) đã chiến thắng trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 6 với 170 điểm. Hiện anh đã lập gia đình vào tháng 2-2013. Cả hai vợ chồng Vũ Hoàng đều đang sống và làm việc tại Australia.

Năm thứ 7, Đường lên đỉnh Olympia đã trao vòng nguyệt quế cho Lê Viết Hà (THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi). Học hai chuyên ngành cử nhân cơ Khí (Robot và cơ điện tử) và cử nhân khoa kọc (Khoa học máy tính và kỹ thuật phần mềm). 

Huỳnh Anh Vũ (THPT Tăng Bạt Hổ, Bình Định) là một trong những nhà vô địch Olympia năm thứ 8 có điểm số rất cao trong trận chung kết (325 điểm). Hiện Vũ là 1 trong 2 sinh viên hiếm hoi được giữ lại trường và chính thức tham gia giảng dạy 2 môn kinh tế vĩ mô và kế toán doanh nghiệp.

Huỳnh Anh Vũ (Ảnh: swinburne.edu.vn) 

Hồ Ngọc Hân (THPT Quốc học Huế) vô địch năm thứ 9. Sau khi kết thúc khóa học muốn tiếp tục học tiến sĩ để theo đuổi giấc mơ nghiên cứu khoa học.

Hồ Ngọc Hân (Ảnh cắt từ clip do ĐH Swinburne thực hiện trước khi diễn ra chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 13). 

Chiến thắng Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 10Phan Minh Đức (THPT chuyên Hà Nội Amsterdam) với 295 điểm. 

 Phạm Minh Đức (Ảnh: Vietnamnet). 

Sau khi tốt nghiệp, chàng trai này dự định xin học bổng để tiếp tục học lên cao hơn hoặc đi làm để lấy kinh nghiệm trước khi về Việt Nam.

Đặng Thái Hoàng (Ảnh: baoquangninh.com.vn). 

Đặng Thái Hoàng (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) quán quân năm thứ 12. Sau khi có tấm bằng kỹ sư dân dụng theo chương trình học bổng 4 năm, Thái Hoàng dự kiến sẽ học thêm để có bằng tiến sĩ kiến trúc

Hoàng Thế Anh (THPT chuyên Bắc Giang) quán quân năm 13. Sau một năm từ khi đăng quang cuộc sống của Hoàng Thế Anh có nhiều thay đổi. 

Hoàng Thế Anh (Ảnh: plo.vn). 

Chàng trai này tâm sự: "Thay vì học đại học, một năm qua em cũng đã cố gắng ôn luyện tiếng Anh để có thể sớm thực hiện ước mơ du học. Những điều này đều khác so với dự tính của em ngày nhỏ". Ngày 24-7, nhà vô địch năm thứ 13 cuộc thi đã lên đường sang du học tại Úc, gia nhập cộng đồng Olympia tại ĐH Swinburne. 

Ngôi trường có nhiều thí sinh vào Chung kết nhất

Đó là Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TPHCM) đã có bốn nhà leo núi. Đó là Thân Ngọc Tĩnh lần thứ 12 và Đào Nguyễn Thạnh Hưng lần thứ 13 và Nguyễn Hoàng Bách ở chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 14. Trước đó vào năm 2009, Bùi Tứ Quý cũng lọt tới vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 9.

Lúc 10 giờ, MC Tùng Chi nói vui, những nhà vô địch có chữ "Hoàng" đã bốn lần vô địch ở lần thứ 5, 6, 12, 13. Còn lần này là Hoàng Bách chăng?". Cả trường quay cùng cười.

NTÝ - Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm