Chân dung 2 tân giáo sư trẻ nhất năm 2019

Đó là ông Sĩ Đức Quang, sinh ngày 16-8-1981, quê quán Thuận Thành, Bắc Ninh. Ông Quang đang công tác tại khoa Toán-Tin, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Ông cũng là nghiên cứu viên chính của Viện cao cấp về toán.

Người thứ hai là bà Nguyễn Khánh Diệu Hồng, sinh ngày 9-6-1981. Bà Hồng đang công tác tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, liên ngành Hóa học-Công nghệ thực phẩm. Trước đó bà Hồng từng là phó giáo sư trẻ nhất năm 2012.

Hai ứng viên trẻ nhất được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn chức danh giáo sư năm 2019.

Sau khi được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận đủ tiêu chuẩn chức danh giáo sư, những người này nếu có nguyện vọng được bổ nhiệm chức danh giáo sư còn phải trải qua trình tự bổ nhiệm chức danh giáo sư tại cơ sở giáo dục đại học.

Đầu tiên, cơ sở giáo dục đại học thông báo công khai số lượng giáo sư, phó giáo sư ở các ngành mà đơn vị có nhu cầu bổ nhiệm theo cơ cấu đội ngũ giảng viên trong cơ sở do bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định. Tiếp đó thủ trưởng cơ sở giáo dục đại học căn cứ vào nhu cầu bổ nhiệm chức danh giáo sư, đề nghị của khoa, bộ môn và ý kiến của Hội đồng khoa học của cơ sở, ra quyết định bổ nhiệm chức danh giáo sư cho những người đã đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, sau đó báo lên thủ trưởng cơ quan chủ quản cơ sở đào tạo và bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Thủ trưởng cơ sở giáo dục đại học có trách nhiệm giao nhiệm vụ cho các giáo sư đã được bổ nhiệm. Định kỳ ba năm một lần, thủ trưởng rà soát, đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ được giao của các giáo sư để xem xét việc giao nhiệm vụ tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm