CK Đường lên đỉnh Olympia:

Chân dung bốn nhà leo núi

Từ năm 1999 đến nay đã trải qua 13 lần Đường lên đỉnh Olympia tổ chức đã tìm ra 13 nhà vô địch. Họ là những nhân tài thật sự của cuộc thi. Họ đều là những học sinh xuất sắc nhất.

Đường lên đỉnh Olympia là cuộc thi như thi Hương của triều đình phong kiến. Cuộc thi mang tầm kiến thức rộng, tổng hợp nên học sinh tham gia đều là những học trò giỏi nhất.

Trong 53 tuần thi với 144 học sinh có mặt trong Đường lên đỉnh Olympia hàng năm là 144 học sinh xuất sắc do các trường THPT trên cả nước tuyển chọn. Cuộc thi diễn ra xuyên suố trong một năm, phát sóng vào Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3. Trong đó, có 36 cuộc thi Tuần, 12 cuộc thi Tháng, 4 cuộc thi Quý và 1 cuộc Chung kết.

Đây là năm thứ 14 với bốn thí sinh tất cả đều là nam và trải đều cả hai miền Nam Bắc. Rất tiếc không có thí sinh miền Trung.

Nguyễn Ngọc Anh – thủ khoa hai trường đại học

Chân dung bốn nhà leo núi ảnh 2

Nguyễn Ngọc Anh là học sinh THPT Cầu Xe, Tứ Kỳ, Hải Dương, Nguyễn Ngọc Anh tham gia vào chương trình này khi được nhà trường giới thiệu. Đặc biệt, Ngọc Anh cũng xuất sắc trở thành thủ khoa của hai trường đại học lớn đó là ĐH Sư phạm và ĐH Y Hải phòng.

Nguyễn Trọng Nhân - đỗ vào một trường ĐH

Chân dung bốn nhà leo núi ảnh 3

Nguyễn Trọng Nhân học sinh trường THPT chuyên Tiền Giang là thí sinh có điểm số cao nhất (260 điểm). Trong kỳ thi đại học vừa rồi, Nhân thi đỗ ngành Công nghệ thông tin, Đại học Khoa học Tự nhiên với số điểm 24,5 điểm, khối A1.

Vũ Tiến Đạt - đỗ vào hai trường ĐH

Chân dung bốn nhà leo núi ảnh 4

Vũ Tiến Đạt là học sinh nổi bật của lớp 12C1 Toán, THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên với khả năng học giỏi toàn diện các môn tự nhiên và xã hội. Đạt mới nhận được thông tin thi đỗ ĐH Dược Hà Nội với 28 điểm và ĐH Y Hà Nội với 27 điểm.

Nguyễn Hoàng Bách – thí sinh trẻ nhất

Chân dung bốn nhà leo núi ảnh 5

Nguyễn Hoàng Bách, học sinh trường THPT Năng Khiếu, TP.HCM là thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi quý III. Chàng trai này đã chứng minh kiến thức, bản lĩnh, sự tự tin của mình và xứng đáng giành được tấm vé vào vòng chung kết.

Nguyễn Hoàng Bách, ứng cử viên nặng ký nhất.

Ai trong số bốn thí sinh đội vòng quyệt quế đều xứng đáng.

Chờ xem.

N.TÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm