Chi sai trên 6,3 tỉ, đòi giáo viên trả trong 1 tháng

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Bình Định, từ năm 2011-2013, do xác định sai đối tượng được hưởng phụ cấp, Phòng GD-ĐT huyện Phù Cát, UBND các xã và các trường thuộc năm xã bãi ngang của huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định đã chi sai trên 6,3 tỉ đồng gồm tiền trợ cấp lần đầu và phu cấp thu hút, phụ cấp công tác lâu năm.

Để khắc phục, UBND huyện Phù Cát yêu cầu những người nhận trợ cấp trên 50 triệu đồng phải hoàn trả dứt điểm trong tháng 11-2014.

Theo phản ánh của nhiều giáo viên huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, hiện nay họ không có khả năng hoàn lại trong vòng một tháng toàn bộ số tiền được hỗ trợ trong vòng ba năm (2011-2013) do UBND huyện, Phòng GD-ĐT chi sai vì hiểu nhầm văn bản hướng dẫn.

Được biết, giáo viên nhận hỗ trợ cao nhất ở Phù Cát hơn 65 triệu đồng, người thấp nhất gần 10 triệu đồng. Có một số trường hợp là vợ chồng giáo viên cùng được nhận hỗ trợ, nay bị buộc phải trả lại một lúc 50-60 triệu đồng.

Theo phản ánh của một số giáo viên hợp đồng lâu năm nhưng chưa vào biên chế, lương vẫn ở mức khởi điểm, nếu buộc giáo viên trả lại một lúc hàng chục triệu đồng thì họ không đủ tiền chi tiêu cuộc sống hàng ngày.

Theo NGUYỄN SỰ (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm