Chỉ tiêu tuyển sinh của 17 trường quân đội năm 2021

Theo văn bản hướng dẫn của Ban Tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng), từ ngày 1-3, các trường thuộc khối quân sự đã bắt đầu sơ tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp quân sự năm 2021.

Thời gian sơ tuyển bắt đầu từ 1-3 đến 25-4. Thời gian tổ chức khám sức khỏe cho thí sinh đăng ký sơ tuyển diễn ra hai đợt, đợt một vào tuần 3 và tuần 4 của tháng 3, đợt hai vào tuần 2 tháng 4.

Đối tượng là những thanh niên ngoài quân đội từ 17 đến 21 tuổi. Với quân nhân tại ngũ hoặc đã xuất ngũ và công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia công an nhân dân từ 18 đến 23 tuổi.

Theo Ban Tuyển sinh, năm 2021 17 trường khối quân đội sẽ tuyển 5.329 chỉ tiêu đại học và một trường tuyển sinh trình độ cao đẳng với 70 chỉ tiêu.

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh từng trường như sau:

Ban tuyển sinh lưu ý, năm nay, các trường quân đội đều chỉ xét tuyển đối với thí sinh đăng ký nguyện vọng 1. Do đó, khi đăng ký sơ tuyển thí sinh phải đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường ngay khi làm hồ sơ. Các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Việc tuyển sinh và xác định điểm chuẩn của từng trường tiếp tục được xác định theo từng đối tượng nam - nữ (nếu trường có tuyển thí sinh nữ) và theo thí sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía Bắc (tính từ Quảng Bình trở ra) hoặc thí sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía Nam (tính từ Quảng Trị trở vào) hoặc theo từng quân khu.

Riêng thí sinh là quân nhân tại ngũ được xác định điểm tuyển theo hộ khẩu thường trú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm