Chiều nay thí sinh thi ngoại ngữ, môn độc lập cuối cùng

Đây là một trong ba môn thi riêng biệt (toán, ngữ văn, ngoại ngữ) và là bài thi độc lập cuối của kỳ thi năm nay. 14h20 thí sinh sẽ được phát đề thi và bắt đầu làm bài từ 14h30.

Theo quy định, để được xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh ĐH, CĐ, các thí sinh bắt buộc phải tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, có một số trường hợp được miễn thi THPT quốc gia.

Hai đối tượng được miễn thi bài thi ngoại ngữ: là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế theo quy định của Bộ GD- ĐT (có giá trị sử dụng đến ngày 23-6-2019).

Thí sinh được miễn thi bài thi ngoại ngữ được tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thí sinh không đăng ký sử dụng quyền được miễn thi bài thi ngoại ngữ thì phải dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT như thí sinh không được miễn thi.

Hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng quyết định việc sử dụng hay không sử dụng kết quả miễn thi bài thi ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh. 

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại TP.HCM thoải mái trước giờ thi chiều nay - Ảnh: PHAN YÊN

Tại điểm thi THCS Bạch Đằng (quận 3), TS Trung Nguyên cho biết: nhà em ở Thủ Đức, rút kinh nghiệm hôm qua đi dọc đường phát hiện quên thẻ dự thi, nay em đi sớm, 12h45 là e tới đây rồi. Tới sớm tranh thủ ôn bài xíu trước. Do e học khối xã hội nên Tiếng anh chỉ để tốt nghiệp. Ôn cũng khá ổn rồi, theo tầm như mấy môn đã thi, em hi vọng mình sẽ làm tốt được 6-7 điểm cho môn tiếng anh này.

Bạn Nhi chia sẻ: em có đam mê với tiếng Anh từ nhỏ rồi, đây là môn thi em hi vọng nhiều nhất và cũng tự tin nhất. Đối với tiếng anh, từ vựng là quan trọng nhất, việc sử dụng đúng danh từ, trạng từ và động từ là lợi thế cho các bạn thí sinh.

Trong khi đó, em Hải Châu (THPT Nguyễn Hữu Huân) ở điểm thi cùng trường, cũng chia sẻ: Đa số tiếng Anh tụi em ôn luyện giải đề của các năm trước và đề tham khảo. Em thấy hoang mang nhất là phần từ vựng vì nó khá rộng và khó nhớ.

Hải Châu (bìa phải) đang ôn bài với các bạn trước khi bước vào môn thi tiếng anh tại điểm thi THPT Nguyễn Hữu Huân, Thủ Đức. Ảnh: HẰNG TRẦN

Các thí sinh xem lại kiến thức cho môn thi tiếng anh chiều nay tại điểm thi THPT Nguyễn Hữu Huân, Thủ Đức

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm