'Chu du' vòng quanh thế giới ngay trong sân trường

Đó là nội dung của ngày hội “Khoa học xã hội” được trường này tổ chức sáng 26-3.

Mỗi em học sinh được cầm trên tay tấm “hộ chiếu” dưới dạng sổ tay học tập và trở thành những hành khách trên chuyến bay đặc biệt để đi tìm hiểu văn hóa, lịch sử của nhiều quốc gia.

Nhờ đó, hình ảnh các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ, Trung Quốc.... được chính học sinh tái hiện một cách sinh động thông qua các hoạt động như hóa trang, đóng kịch, văn nghệ... Các em còn tham gia vào các gian hàng vui nhộn, vừa vui chơi vừa học hỏi như trò chơi dân gian, tập làm kim bap,...

Một tiết mục về văn hóa Ấn Độ

Cô Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết, đây là lần thứ hai trường tổ chức ngày hội dành cho các bộ môn xã hội nhưng mở rộng ra các quốc gia khác chứ không chỉ của Việt Nam như trước đây.

Theo cô Thủy, hoạt động này nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động giáo dục, tăng cường các hoạt động giáo dục gắn với thực tiễn. Từ ngày hội này, chính các em sẽ được tự mình tìm hiểu về lịch sử, đời sống văn hóa, xã hội, địa lý… của đất nước Việt Nam và một số nước trên thế giới. Cạnh đó truyền cho học sinh tinh thần tự tìm tòi, nỗ lực trong học tập, giúp học sinh thấy được kiến thức phong phú, sự gần gũi, tính thực tiễn của các bộ môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ trong cuộc sống.

Nhóm các em tìm hiểu về Nhật Bản

Áo dài Việt Nam

Học sinh thích thú theo dõi các tiết mục biểu diễn

Thích thú khi cầm "hộ chiếu" trên tay

Nhảy sạp thu hút khá đông học sinh tham gia

Trò chơi lội nước gắp bi

Ghép hình.

Tập làm kim-bap

Thích thú với khung ảnh "tự chế"

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm