Chủ tịch Hà Nội nói về vụ hơn 250 giáo viên kêu cứu

Sáng 9-4, bên lề kỳ họp bất thường của HĐND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội trả lời những vấn đề liên quan đến hơn 250 giáo viên hợp đồng các huyện Sóc Sơn, Đông Anh, Mỹ Đức nguy cơ mất việc nếu trượt trong kỳ thi tuyển dụng viên chức sắp tới.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay Hà Nội đã thực hiện kế hoạch tuyển dụng theo Nghị định 161 của Chính phủ và theo sự chỉ đạo của Chính phủ, trong đó các tiêu chuẩn tuyển dụng giáo viên đợt này có yêu cầu về ngoại ngữ, tin học. Ngoài việc thực hiện Nghị định 161, TP Hà Nội đã chỉ đạo tất cả các quận, huyện rà soát lại toàn bộ thực trạng số giáo viên đang nằm trong hợp đồng mà sẽ phải thi tuyển trong đợt này.

Theo báo cáo của các quận, huyện và Sở Nội vụ Hà Nội, hiện trên địa bàn TP có một số giáo viên thực hiện hợp đồng từ 15 đến hơn 20 năm. “Những giáo viên này đều có quá trình công tác lâu năm, có trình độ, kinh nghiệm. Từ thực tiễn này, TP sẽ họp và đưa ra phương án tối ưu nhất. Theo đó những giáo viên đã có kinh nghiệm, đã giảng dạy tốt, chúng tôi có thể đề ra phương án vừa xét tuyển vừa thi tuyển để họ có cuộc sống ổn định”, ông Chung nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội nguyễn Đức Chung.

Cũng theo ông Chung, đợt thi tuyển lần này, TP sẽ đảm bảo mục tiêu giải quyết được những tồn đọng về vấn đề giáo viên hợp đồng quá dài đã tồn tại hơn 20 năm qua. TP cũng muốn đảm bảo thi tuyển đủ số giáo viên này nhằm phục vụ dạy học trong các trường công lập.

Ông Chung khẳng định: “Thông qua đợt thi tuyển lần này chúng tôi đặt mục tiêu tạo được sự ổn định cho giáo viên toàn thành phố để họ yên tâm dạy học. Ngoài ra, TP cũng mong muốn qua đợt tuyển dụng này sẽ rà soát để giải quyết một lần tất cả những tồn đọng trong những năm qua. Trên cơ sở thống kê ở các quận, huyện và cụ thể là từng trường, ban chỉ đạo, TP sẽ có đánh giá cụ thể và thông tin minh bạch những chính sách liên quan đến giáo viên”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm