Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh học tập

Hôm nay (5-9), hơn 22 triệu học sinh (HS), sinh viên cả nước bước vào năm học mới. Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư tới các thế hệ nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em HS, sinh viên trong cả nước.

Chủ tịch nước ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của ngành giáo dục trong năm học 2014-2015 vừa qua đồng thời nhấn mạnh năm học mới 2015-2016, ngành giáo dục cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” và thực hiện có kết quả các nhiệm vụ được đề ra trong Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong quá trình thực hiện, ngành giáo dục cần nghiên cứu kỹ, chuẩn bị chu đáo, chú ý lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản ánh, góp ý của nhân dân, các nhà giáo, nhà quản lý giáo dục, các bậc phụ huynh để các biện pháp đề ra thực hiện đạt kết quả cao, tạo được sự đồng thuận xã hội.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các tổ chức Đảng, chính quyền, cơ quan đoàn thể, gia đình và xã hội phối hợp chặt chẽ hơn nữa với ngành giáo dục để tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh học tập.

l Bộ trưởng GD&ĐT vừa ban hành chỉ thị gửi các cơ sở giáo dục trong cả nước trước thềm năm học mới 2015-2016. Theo đó, chỉ thị nhấn mạnh: “Các trường cần triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học và luyện kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn cho HS”.

Bộ trưởng yêu cầu tiếp tục giáo dục, bồi dưỡng ý thức trách nhiệm, năng lực và hiệu quả công tác cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho HS. Tăng cường công tác phân luồng, tư vấn hướng nghiệp và định hướng nghề nghiệp cho HS phổ thông; đa dạng hóa hình thức học tập đáp ứng nhu cầu nâng cao hiểu biết và tạo cơ hội học tập suốt đời cho người dân.

Bộ trưởng cũng đề nghị đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học đồng bộ với đổi mới thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện theo hướng phát triển năng lực HS. Tiếp tục chỉ đạo đổi mới về kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư số 30. Ngoài ra, rút kinh nghiệm công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, chuẩn bị tốt cho việc triển khai kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 và những năm tiếp theo đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo .

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm