Chùm ảnh: Khử khuẩn lớp học đón học sinh trở lại trường

Tình hình dịch COVID-19 đang được kiểm soát khá tốt tại TP.HCM, vì thế UBND TP.HCM đã quyết định cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp sẽ đi học trở lại từ ngày 4-5.

Lịch trở lại trường được phân bổ theo từng khối lớp, không tập trung đồng loạt.

hoc-sinh-tro-lai-truong

Trường học tại TP.HCM khử khuẩn lớp học để đón học sinh trở lại. Ảnh: NHẬT TIẾN

Nhiều trường trên địa bàn TP đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để đón học sinh trở lại.

hoc-sinh-tro-lai-truong

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cũng đã chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. Ảnh: NHẬT TIẾN

Từ sáng sớm, các thầy cô tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã tất bật sắp xếp bàn ghế theo đúng tiêu chí giãn cách, đồng thời tổng vệ sinh các phòng học chuẩn bị đón học sinh trở lại sau kỳ nghỉ dài.

Được biết trong suốt thời gian học sinh không đến trường từ giữa tháng 2, cán bộ, giáo viên tại trường đã chủ động thay phiên nhau vệ sinh phòng học hằng ngày để giữ trường, lớp luôn sạch sẽ.

hoc-sinh-tro-lai-truong

Một giáo viên Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đang vệ sinh bàn ghế. Ảnh: NHẬT TIẾN

Cô Trần Thị Hồng Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, cho biết: "Sắp tới học sinh lớp 9, lớp 12 đi học lại, nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức một đợt tổng vệ sinh nữa".

hoc-sinh-tro-lai-truong

Bàn ghế được sắp xếp ngăn nắp, đúng tiêu chí giãn cách. Ảnh: NHẬT TIẾN

Cạnh việc đảm bảo an toàn vệ sinh, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cũng chuẩn bị chu đáo việc sắp xếp mỗi lớp 20 học sinh theo đúng yêu cầu giảm, giãn cách học sinh của Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

hoc-sinh-tro-lai-truong

Bàn ghế được thầy cô sắp xếp ngay ngắn, mỗi học sinh ngồi một bàn để đảm bảo an toàn. Ảnh: NHẬT TIẾN

Tại Trường THPT Nguyễn Du (quận 10), chiều 29-4, nhà trường cũng đã tiến hành khử khuẩn, sát trùng các lớp học để chuẩn bị đón học sinh khối 12 trở lại trường vào ngày 4-5.

Mặc dù mục tiêu an toàn trên hết là đúng, nhưng để đảm bảo khoảng cách ngồi 1,5 m giữa các học sinh đang gây khó khăn cho nhà trường nếu như học sinh cả 3 khối cùng đi học đồng loạt vào ngày 11-5.

hoc-sinh-tro-lai-truong

Trường THPT Nguyễn Du, quận 10 tổ chức khử khuẩn để đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường. Ảnh: NHẬT TIẾN

Thầy Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, quận 10, TP.HCM, cho biết: "Trường đã thực hiện đúng giãn cách giữa học sinh với học sinh. Chúng tôi cũng chia mỗi lớp thành 2 phòng và linh động cho học sinh ra vào ở 3 cổng. Trường cũng ngưng hoạt động của căn tin. Trong 10 tiêu chí mà Sở GD&ĐT đưa ra thì trường đều đảm bảo đầy đủ với điều kiện chỉ học ba buổi và học một khối lớp 12. Khó khăn hiện tại của trường là việc giãn cách, vì số lượng học sinh mỗi lớp khá đông mà phòng học thì không đủ rộng".

hoc-sinh-tro-lai-truong

Bàn ghế trong và ngoài lớp học đều được khử khuẩn. Ảnh: NHẬT TIẾN

Cũng theo thầy Phú, trong thời gian nghỉ, mặc dù trường có triển khai dạy, học trực tuyến nhưng chưa thật sự đạt hiệu quả. Do vậy, trường cũng đã tính phương án bổ sung và củng cố lại kiến thức cho học sinh khi các em đi học trở lại. Tuy nhiên, nếu việc tách lớp 12 kéo dài sẽ gây khó khăn cho nhà trường trong đảm bảo chất lượng dạy học.

hoc-sinh-tro-lai-truong

Thầy Nguyễn Xuân Đắc, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, quận Tân Bình, cũng cho biết: “Trước mắt chỉ có học sinh lớp 9 đi học trở lại vào ngày 4-5 nên cũng thuận lợi trong việc giãn cách học sinh trong lớp học. Cứ một lớp bình quân 40-45 em, trường sẽ chia làm đôi để các thầy cô hướng dẫn sinh hoạt và thông báo cho các em biết được tuần tới nữa các em sẽ cần phải làm cái gì.

Mặc dù trường cũng chủ động giao bài cho các em học online từ tháng 2 nhưng khi học sinh học trở lại thì cũng phải ôn tập lại. Nhà trường cũng chủ động cung cấp cho mỗi em một khẩu trang vải để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh tốt nhất. Căn tin trường, xe đưa rước cũng như những hoạt động khác đều sẽ tạm ngưng”.

Hầu hết các trường đều yêu cầu học sinh phải đeo khẩu trang 100% và rửa tay sát trùng trước khi vào cổng, không tụ tập đông người vào giờ ra chơi... để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm