Chung kết Olympia: Quang Nhật hãy tỏa sáng như cái tên của em!

Tại TP Đà Nẵng, ngay từ rất sớm thầy trò Trường THPT Phan Châu Trinh cùng đông đảo người dân TP đã có mặt tại Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu) để tiếp sức cho thí sinh Nguyễn Hữu Quang Nhật chinh phục thành công đỉnh núi Olympia năm 2018.

Ngay từ sớm hàng ngàn học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh đã có mặt tại Cung thể thao Tiên Sơn để cổ vũ cho Quang Nhật.

Cầm trên tay băng rôn, khẩu hiệu, ai nấy đều tin tưởng Nhật sẽ tỏa sáng như đúng cái tên của em để giành chiến thắng, mang vinh quang về cho TP Đà Nẵng. Em Lê Nguyễn Thiên An, học cùng lớp với Nhật, hào hứng chia sẻ: “Thật sự đến lúc này Nhật là niềm tự hào của Trường Phan Châu Trinh. Chúng mình chúc Nhật hãy bình tĩnh, tự tin mang vinh quang về cho TP Đà Nẵng”.

Tự tin Nhật sẽ giành chiến thắng.

Ngồi cạnh đó, cô giáo Hoàng Thị Trâm Anh, giáo viên chủ nhiệm cũ của Nhật, cho biết cô rất tự tin Nhật sẽ giành chiến thắng trong trận chung kết hôm nay.

“Đây là lần đầu tiên Trường Phan Châu Trinh có thí sinh vào đến trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia. Vì vậy chúng tôi rất tự hào về Nhật. Nhật là cậu học sinh trầm tính, ít nói nhưng khi đã quyết tâm làm gì đó thì luôn nỗ lực hết sức để giành chiến thắng. Hy vọng hôm nay em sẽ tự tin để chinh phục thành công đỉnh tri thức Olympia. Đà Nẵng chờ tin chiến thắng của em!” - cô chia sẻ.  

Chung kết Olympia: Quang Nhật hãy tỏa sáng như cái tên của em! ảnh 5

Nguyễn Hữu Quang Nhật là thí sinh giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18. Vẻ ngoài nhỏ nhắn, thư sinh nhưng cậu học trò Đà Nẵng lại sở hữu một khối lượng kiến thức phong phú, đa dạng.

Em sinh ra trong gia đình có ba chị em, cha làm nghề sửa xe, mẹ nội trợ và phụ bán thêm hàng phụ tùng. Ngay từ nhỏ, Nhật đã cho thấy em là một cậu bé thông minh, lanh lợi. Ngoài giờ đi học ở trường và học thêm hai môn toán, lý, em dành thời gian còn lại để tự học và đọc sách báo. 

Em chia sẻ những kiến thức khoa học, xã hội mà em biết được là thông qua những cuốn sách cha mua về và từ sách giáo khoa. Đặc biệt, dù học giỏi các môn tự nhiên nhưng Nhật lại rất mê địa lý, thiên văn học, thích khám phá, tìm hiểu về các quốc gia trên thế giới. Em cũng yêu bóng đá và cực kỳ thần tượng cầu thủ Messi.

Các thầy, cô giáo cũng có mặt tại Cung thể thao Tiên Sơn từ rất sớm để cổ vũ Nhật giành chiến thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm