Cô giáo đánh, cắn vào tay trẻ trong giờ ăn

Ngày hôm qua xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh lớp mầm non trong giờ ăn, Trong đó, cô giáo có những hành vi bạo hành trẻ. Đầu tiên, có một đứa bé đang khóc, cô kéo vào chỗ ngồi nhưng bé không chịu. Kế tiếp, cô đá vào chân một bé trai ngồi gần. Sau đó, cô đánh liên tiếp vào tay, đặc biệt cô còn đưa tay của bé lên cắn. Chưa dùng lại, cô còn đạp vào chân bé.

Cô TTH cắn vào tay trẻ trong giờ ăn. Ảnh: CẮT TỪ CLIP

Trao đổi với PLO.VN vào sáng 31-10, bà Phan Thị Kim Duyên, Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận 9 cho biết clip trên diễn ra tại trường Mầm non Rồng Vàng, quận 9. Sau khi clip xuất hiện trên mạng, chiều ngày 30-10, phòng GD&ĐT quận đã xuống làm việc với nhà trường tìm hiểu sự việc.

Bà Duyên cho biết, qua báo cáo của trường, sự việc xảy ra vào giờ ăn xế buổi chiều, ngày 27-10. Cô giáo có hành vi không đúng là TTH. Cô dạy lớp Lá 1, hiện cô đang mang thai 5 tháng. Trong khi cho ăn, bé DTMN không chịu ngồi ăn. Không kiềm chế được cảm xúc, cô đã dùng tay của mình tát lên tay bé 4 cái. Sau đó cô kéo tay bé lên cắn và đá vào chân bé.

Do nhà trường trực tuyến camera nên những hành động của cô, phụ huynh đều nhìn thấy. Sau khi sự việc xảy ra, 2 giáo viên của lớp không báo cáo với nhà trường. Hai cô xin lỗi phụ huynh và mong tha thứ.

Cô TTH đánh vào tay trẻ. Ảnh: CẮT TỪ CLIP.

Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận 9 cho hay, nhà trường chỉ biết sự việc khi clip xuất hiện trên mạng. Và clip này không phải gia đình bé N. đăng. Trường đã mời cô H. lên làm việc, viết bảng tường trình và tạm đình chỉ công tác một thời gian để tiếp tục xác minh, xử lý.

Nhà trường cũng làm việc với phụ huynh và xin lỗi về sự việc diễn ra. Về phía phụ huynh, họ vẫn tiếp tục gửi con tại trường nhưng không muốn cô H. dạy lớp con mình nữa. Bé N. là trẻ hòa nhập đã học tại trường được 3 năm.

Bà Duyên cho hay, hành vi của cô giáo là rất sai trái. "Trong thời gian tới, phòng GD&ĐT sẽ tăng cường kiểm soát, yêu cầu các trường quản lý chặt chẽ về đội ngũ giáo viên của mình, tránh trường hợp bạo hành xảy ra. Bên cạnh đó, các trường phải nhanh chóng họp giáo viên quán triệt tư tưởng về đạo đức nhà giáo. Qua tuần, phòng sẽ họp tất cả các trường mầm non công lập lẫn ngoài công lập đặc biệt các nhóm lớp để quán triệt việc không để xảy ra bạo hành trẻ. Đối với những trường hợp giáo viên đang mang thai, các trường cân nhắc không nên bố trí vào những lớp có những trẻ đặc biệt có khó khăn như thế đẫn đến áp lực của giáo viên, dễ gây ra những việc không mong muốn”, bà Duyên nhấn mạnh.

Cũng theo bà Duyên, sáng nay, hiệu trưởng mầm non Rồng Vàng có thông tin, nhiều phụ huynh của lớp mong hiệu trưởng cân nhắc xem xét sự việc, tiếp tục để cô được giảng dạy tại trường. Tuy nhiên, nhà trường cần tăng cường việc giám sát, nhắc nhở giáo viên để tránh trường hợp trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm