Cơ hội lấy bằng ĐH bằng con đường CĐ...

Triển lãm diễn ra vào ngày 17-11 tại khách sạn Melia 44B Lý Thường Kiệt (Hà Nội) và ngày 18-11 tại khách sạn Legend 2A-4A Tôn Đức Thắng, quận 1 (TP.HCM).

Triển lãm nhằm giới thiệu các chương trình dạy nghề và du học đối với học sinh Việt Nam, những cơ hội lấy bằng ĐH tại Úc bằng con đường cao đẳng (CĐ) chuyển tiếp ĐH. Đây cũng là cơ hội tạo điều kiện cho sinh viên sau khi tốt nghiệp được làm việc dài hạn tại Úc với các ngành được ưu tiên như kế toán, tạo mẫu tóc, y tá, điện lạnh...

Điểm đặc biệt của triển lãm lần này là hướng tới các em học sinh, sinh viên mong muốn đi du học hệ CĐ, tìm việc làm mà vẫn có cơ hội chuyển tiếp qua bậc ĐH tại Úc. Tại triển lãm, các bạn học sinh sẽ có cơ hội tham quan, tìm hiểu và trao đổi trực tiếp với đại diện các trường về các khóa đào tạo nghề và cơ hội việc làm.

Ngoài ra, quầy thông tin của Đại sứ quán Úc sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến việc đi du học ở Úc như: khả năng đào tạo, yêu cầu trình độ và thủ tục xin visa. Đặc biệt, điều kiện visa mới không bắt buộc điểm IELTS khi xin visa.

Hệ CĐ chuyển tiếp ĐH cho phép sinh viên (học lực trung bình khá) có thể theo học các khóa CĐ tại Úc. Sau khi hoàn tất, sinh viên có thể được miễn từ một đến 1,5 năm trong bậc ĐH. Sinh viên vẫn có thể lấy bằng ĐH Úc sau ba năm học ĐH, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Cơ hội làm việc dài hạn sẽ mở ra nếu sinh viên tốt nghiệp các ngành mà nước Úc đang thiếu thông qua chương trình di cư có tay nghề (skill migration), nhất là các sinh viên CĐ. Các ngành Úc đang thiếu lao động như: kế toán, điện lạnh, y tá, đầu bếp thương mại, cơ khí điện lạnh, thợ hàn...

Nước Úc có một nền giáo dục độc đáo và phương pháp học tập khuyến khích học sinh suy nghĩ một cách có sáng tạo, cải tiến và độc lập. So với các nước nói tiếng Anh, Úc là nước có tổng số du học sinh đứng hàng thứ ba trên thế giới sau Anh và Mỹ. Tại một số nước, Úc đứng trong danh sách các quốc gia được du học sinh ưa chuộng. Bằng cấp và các cơ sở giáo dục của Úc được nhiều nước đánh giá là xuất sắc và có chất lượng cao. Tham khảo thêm thông tin tại: www.austrade.com.vn/duhoc.

NG.MẪN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm