Con gái bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cũng được nâng điểm

Theo báo Tuổi Trẻ ngày 19-7, trong số thí sinh được nâng điểm vụ gian lận điểm thi tại Hà Giang có nhiều thí sinh là con em của lãnh đạo địa phương này. Đặc biệt, con gái của Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh cũng có tên trong danh sách được nâng điểm.

Buổi họp báo công bố thông tin vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang. Ảnh: HÀ PHƯỢNG

Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Triệu Tài Vinh nói ông "không biết và không chỉ đạo", rằng con gái ông học trường chuyên, luôn đứng trong tốp học giỏi của lớp nên "không có việc phải đi xin điểm".

"Về trường hợp của con tôi, tôi nói đúng tâm mình là cháu nó học giỏi, tội gì tôi phải đi xin điểm, còn việc bài thi bị sửa thì tôi không biết" - ông Triệu Tài Vinh nói.

Được biết, con gái của ông Triệu Tài Vinh được ưu ái nâng lên tới 5,4 điểm. Cụ thể, môn Toán công bố 9,4 nhưng sau chấm thẩm định giảm xuống còn 6 điểm; môn Ngoại ngữ công bố 10 điểm nhưng sau chấm thẩm định giảm xuống còn 8,0 điểm.

Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang đã đề nghị công an tỉnh này khởi tố, điều tra; từ đó chủ tịch UBND tỉnh này cũng đã đề nghị công an tỉnh vào cuộc. 

Tuy nhiên, theo luật sư Vũ Phi Long (nguyên Phó Chánh Tòa Hình sự TAND TP.HCM), vụ gian lận điểm thi này gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín ngành giáo dục, không chỉ riêng địa phương mà của cả quốc gia. "Vì vậy để đảm bảo khách quan, tránh tình trạng “phủ bênh phủ, huyện bênh huyện” thì nên để Bộ Công an thụ lý, xem xét trách nhiệm hình sự là phù hợp" - luật sư Vũ Phi Long nói.

Trong một diễn biến liên quan, tối 18-7, bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã ký quyết định thành lập tổ công tác để kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về điểm thi tại hội đồng thi tỉnh Lạng Sơn và Sơn La. Tổ công tác có nhiệm vụ giúp bộ trưởng chỉ đạo việc kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn và Hội đồng thi Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Quyết định này được đưa ra sau khi dư luận phản ánh về những bất thường trong điểm thi THPT quốc gia 2018 tại hai tỉnh này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm