Bến Tre

Đã có kết quả chấm thẩm định thi THPT tại Bến Tre

Sáng 23-7, ông Lê Ngọc Bữu, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre, cho biết tổ công tác của Bộ GD&ĐT vừa công bố kết quả chấm thẩm định kỳ thi THPT quốc gia tại tỉnh Bến Tre. Kết quả 100% bài thi được chấm thẩm định đều giống với kết quả chấm thi ban đầu.

Trong hai ngày 21 và 22-7, đoàn chấm thẩm định đã sử dụng toàn máy tính được cài đặt mới, không kết nối Internet. Phần mềm chấm thi được cài đặt mới hoàn toàn và một máy tính được sử dụng để kiểm tra các file ảnh gốc phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN).

Kết quả kiểm tra cho thấy dữ liệu file ảnh quét bài thi gốc của thí sinh không phát hiện dấu hiệu bất thường. Đối sánh ngẫu nhiên chữ ký của thí sinh trên bài thi, cán bộ coi thi và túi đựng niêm phong trùng khớp chữ ký hiển thị trên file ảnh bài thi của thí sinh.

Cụ thể, với môn toán, đoàn đã chấm thẩm định 17 túi bài thi với tổng số 401 phiếu TLTN. Môn ngoại ngữ chấm thẩm định 15 túi với tổng số 259 phiếu TLTN. Môn tổ hợp khoa học tự nhiên, đoàn đã chấm thẩm định 27 túi với tổng số 607 phiếu TLTN. Đối với môn tổ khoa học xã hội, đoàn chấm thẩm định 34 túi với tổng số 688 phiếu TLTN.

“Quá trình chấm thẩm định từng môn thi/bài thi tuân thủ theo quy chế thi THPT quốc gia và xét tốt nghiệp hiện hành. Toàn bộ các khâu trong quá trình chấm thẩm định đều có biên bản với đầy đủ và chữ ký của các thành viên tham gia. Kết quả chấm thẩm định trùng khớp 100% với kết quả chấm của Hội đồng thi THPT quốc gia tỉnh Bến Tre” - ông Bữu thông tin thêm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua, Bến Tre có 10.363/10.418 thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, đạt tỉ lệ 98,47%. Hệ giáo dục THPT đỗ 99,47%, có 15/43 trường có tỉ lệ đậu tốt nghiệp 100%. Hệ giáo dục thường xuyên đỗ trên 90%. 

Trước đó, từ sự việc phát hiện các dấu hiệu bất thường về kết quả thi ở một số địa phương, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo ba tổ công tác tổ chức chấm thẩm định tại các hội đồng thi ba tỉnh Hòa Bình, Lâm Đồng và Bến Tre.

Theo các chuyên gia ngành giáo dục, chấm thẩm định là một khâu quan trọng của kỳ thi và mục đích của chấm thẩm định để Bộ GD&ĐT có cơ sở đánh giá tổng thể về chất lượng của công tác chấm thi. Quy trình chấm thẩm định giống như chấm lần đầu. Chấm thẩm định là một khâu bình thường của một kỳ thi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm