Đà Nẵng phát sóng chương trình ôn tập trên truyền hình cho HS

Ngày 11-3, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị các đơn vị, trường học tiếp tục tăng cường hướng dẫn học sinh, học viên tự ôn tập trong thời gian nghỉ chống dịch COVID-19. 

Theo đó, Sở yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai các yêu cầu ôn tập, hỗ trợ học sinh, học viên học trực tuyến theo hướng dẫn tại Công văn số 390. Trong đó lưu ý tăng cường việc trao đổi hai chiều giữa giáo viên và học sinh, học viên thông qua các công cụ hỗ trợ ôn tập.

Sở giới thiệu thêm các phần mềm và tài liệu điện tử miễn phí trong thời gian học sinh nghỉ chống dịch, các đơn vị, trường học triển khai. Sở cũng đề nghị giáo viên tham khảo kỹ các nguồn tài liệu trước khi giới thiệu cho học sinh tham khảo.

Bộ tài liệu điện tử hỗ trợ dạy - học môn tiếng Anh phổ thông Smartschool của Công ty CP Trường học thông minh tại địa chỉ Smartschool.edu.vn, được miễn phí từ ngày 10-3 đến 30-4.

Ngoài ra là trang học trực tuyến Toliha tại địa chỉ Toliha.vn, cung cấp các bài giảng e-Learning và các khóa học trực tuyến miễn phí cho các môn toán, lý, hóa, ngữ văn đến hết ngày 25-4.

Lịch phát sóng các chương trình ôn tập cho học sinh khối 12 từ ngày 16-3. 

Đặc biệt, Sở GD&ĐT phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng sẽ thực hiện chương trình "Ôn tập lớp 12 trên truyền hình" để giúp các em củng cố kiến thức, chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT 2020. Các số phát sóng sẽ do các giáo viên giỏi, có kinh nghiệm được chọn từ các trường THPT trên địa bàn thành phố giảng dạy.

Chương trình được phát sóng từ 9 giờ đến 10 giờ 30 từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần trên các kênh DanangTV1, DanangTV2, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng và website: Danangtv.vn từ ngày 16-3.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết tùy diễn biến dịch bệnh, Sở và các đơn vị sẽ phối hợp nghiên cứu tăng thời lượng phát sóng cũng như có thêm chương trình ôn tập cho học sinh khối lớp 9 để phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm