Đà Nẵng sẽ thanh tra hơn 100 trung tâm ngoại ngữ

Sáng 28-8, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Mai Tấn Linh, Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Đà Nẵng, cho biết Giám đốc Sở GD&ĐT TP đã ban hành Quyết định số 1905 về việc thanh tra công tác tổ chức và hoạt động của một số trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn.

Theo đó, đoàn thanh tra sẽ tới các trung tâm ngoại ngữ để thanh tra về điều kiện cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, trình độ của giáo viên Việt Nam và giáo viên người nước ngoài…

Một trung tâm ngoại ngữ ở quận Hải Châu. Ảnh: FBR

“Đây là hoạt động thường xuyên của Sở nhằm phát hiện, chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót của các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn TP. Trong tháng 8, chúng tôi đã thanh tra được 2 trung tâm, dự kiến tháng 9 sẽ có kết luận”, ông Linh cho hay.

Theo ông Linh, số lượng các trung tâm ngoại ngữ tại Đà Nẵng hiện nay khá lớn, khoảng hơn 100 trung tâm. Trước đây đoàn thanh tra cũng đã phát hiện, xử lý một số trung tâm thuộc các trường cao đẳng hoạt động không hiệu quả. Nhưng sau khi Bộ GD&ĐT giao các trường trung cấp, cao đẳng cho Sở LĐTB&XH quản lý, Sở GD&ĐT hiện chỉ quản lý, thanh tra các trung tâm ngoại ngữ do Sở này cấp phép hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm