Đã vời được 'đối thủ' đánh bật game điện tử khỏi trường học

Vừa chơi chuyền thẻ một cách thích thú, em Lương Ngọc Minh Trí, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, quận Gò Vấp, TP.HCM, đã tâm sự như trên.

Vào giờ ra chơi, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (quận Gò Vấp, TP.HCM) được thỏa sức hòa mình với những trò chơi dân gian do nhà trường triển khai từ đầu năm học mới như bịt mắt bắt dê, rồng rắn lên mây, ô ăn quan…

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai thích thú với trò chơi ô ăn quan.

Đang chơi ô ăn quan cùng các bạn, em Lê Thanh Bảo Ngọc (lớp 5/4) bày tỏ: “Được chơi những trò chơi như thế, em thấy tiết học đỡ căng thẳng hơn rất nhiều. Nếu bạn nào không biết chơi thì em hướng dẫn. Nhờ vậy em có thêm nhiều bạn mới và mọi người gắn kết với nhau hơn".

”Từ khi trường triển khai mấy trò chơi này, em thấy khoảng cách giữa cô trò gần gũi hơn. Bởi các cô cùng chơi banh đũa, ô ăn quan, bịt mắt bắt dê, rồng rắn lên mây với tụi em. Em thấy yêu quý thầy cô nhiều" - em Trần Hoán Mi (học sinh lớp 5/4) hào hứng.

Cô cùng chơi với trò.

Chia sẻ về hoạt động trên, bà Nguyễn Thị Nguyệt, Tổng phụ trách đội của trường, bày tỏ: “Trong các giờ ra chơi, học trò hầu hết thường chơi trò chơi điện tử hay các trò chơi được mua sẵn. Điều này đã ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và tinh thần của các em, hơn nữa bạn bè ít quan tâm nhau, khả năng giao tiếp của các em trở nên khó khăn. Chính vì thế bệnh tự kỷ, tăng động ngày càng tăng. Vì vậy nhà trường đã lập kế hoạch gìn giữ và phát huy trò chơi dân gian nhằm giúp học sinh kết nối với nhau, thầy cô thêm gần gũi học sinh và phát triển tư duy sáng tạo của các em. Khi chơi trò chơi dân gian, các em giao tiếp với nhau đơn giản, dễ dàng, nhờ đó việc tiếp thu bài học cũng sẽ tốt hơn”.

Theo bà Nguyệt, hoạt động này được nhà trường triển khai từ đầu năm. Ban đầu tổng phụ trách sẽ tập cho đội tự quản gồm 40 em hiểu về các trò chơi, sau đó đội tự quản sẽ hướng dẫn lại cho các bạn cùng lớp để cùng tham gia.

Học trò chơi trò bịt mắt bắt dê.

“Chỉ đứng trước cờ và nói, các em sẽ không hiểu. Vì thế khi được chính thầy cô hay bạn cùng lớp hướng dẫn, các em sẽ nhanh tiếp thu và đỡ bỡ ngỡ hơn nhiều" - bà Nguyệt chia sẻ thêm.

Để thực hiện kế hoạch này, nhà trường đã tìm hiểu và lên danh sách tới 20 trò chơi dân gian để tổ chức cho học sinh. Bên cạnh đó mỗi dụng cụ của trò chơi như sỏi, thẻ bài, banh, đũa và các khung trò chơi đầy sắc màu trên sân trường đều được các thầy cô trong chi đoàn trường chuẩn bị kỹ lưỡng. Mục đích chính để kích thích nhãn quan, tạo sự thu hút đồng thời đảm bảo an toàn vệ sinh cho các em khi chơi.

Một số hình ảnh mà PV ghi lại được:

Nhiều trò chơi dân gian được tổ chức trong trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm