Đăng ký môn thi tốt nghiệp PTTH từ 17-3

Những năm trước, vào khoảng cuối tháng 3, Bộ GD-ĐT sẽ công bố danh sách 6 môn thi tốt nghiệp cho hệ PTTH. Năm nay, học sinh được chủ động hơn khi nắm rõ hai môn thi bắt buộc là Ngữ văn và Toán, hai môn còn lại do học sinh tự chọn, trong số 6 môn quy định của Bộ là vật lý, hóa học, lịch sử, địa lý, sinh học. Từ nay đến ngày 17-4, học sinh có gần hai tháng để suy nghĩ và quyết định, đây là khoảng thời gian khá rộng để các em đưa ra lựa chọn chính xác cho bản thân.

Bộ GD-ĐT hi vọng với quỹ thời gian rộng và sự chủ động cao, học sinh sẽ đánh giá đúng khả năng của mình để đăng ký lĩnh vực sở trường của mình , từ đó có được thành tích tốt nhất.

Học sinh khối 12  sắp bước vào những kỳ thi quan trọng

Cho đến bây giờ, nhiều học sinh đã chọn cho mình được môn thi và tập trung ôn tập từ sớm. Xu hướng các em sẽ chọn môn thi tốt nghiệp trùng với môn trong khối thi Đại học đã nhắm đến. Hằng năm, thỉ lệ thí sinh thi các khối A, B, D luôn cao vượt trội so với các khối khác. Do đó, dễ hiểu khi học sinh đăng ký các môn Lý, Hóa, ngoại ngữ chiếm đa số.

Theo khảo sát, số học sinh lựa chọn thi các môn Sử, Địa rất hạn chế, thậm chí có trường không có học sinh nào đăng ký môn Sử (Trường THPT Lương Thế Vinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội).  

Hiện sở GD-ĐT của các địa phương đã chỉ đạo nhà trường, giáo viên tích cực tư vấn, hỗ trợ các em lựa chọn môn thi phù hợp và lên kế hoạch ôn tập theo từng nhóm môn đăng ký.

PD

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm